Facebook bị Hàn Quốc phạt 6,1 triệu USD vì chia sẻ thông tin cá nhân người dùng

Thục Anh (TH)| 27/11/2020 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan quản lý của Hàn Quốc đã ra án phạt 6,1 triệu USD với Facebook và yêu cầu điều tra hình sự đối với Facebook vì chia sẻ thông tin cá nhân người dùng.

Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân Hàn Quốc (PIPC) cho biết, từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018, cơ quan này đã phát hiện Facebook cung cấp thông tin cá nhân của ít nhất 3,3 triệu người dùng nước này cho các công ty khác mà không được sự đồng ý.

15_26_2528_optimize.jpg

Số tiền mà Facebook bị nộp phạt theo yêu cầu của PIPC là 6,1 triệu USD

Khi người dùng đăng nhập vào dịch vụ của công ty khác bằng tài khoản Facebook, thông tin bạn bè của họ cũng được chia sẻ với các công ty này trái phép. Ủy ban mới được thành lập tháng 8 này thông báo sẽ gửi các thông tin của Facebook Ireland – đơn vị phụ trách hoạt động của Facebook tại Hàn Quốc – cho bên công tố để điều tra hình sự.

Cơ quan giám sát cho biết Facebook đã chia sẻ tên, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ của mọi người với các công ty khác khi họ đăng nhập. Hơn nữa, Facebook có thể đã chia sẻ thông tin đó với tối đa 10.000 công ty khác. Nhìn chung, không thể nói chính xác có bao nhiêu thông tin được chia sẻ bởi vì Facebook dường như không cung cấp tài liệu liên quan.

Liên quan đến vụ việc, một đại diện của Facebook tại Seoul cho biết "công ty đang nỗ lực hợp tác và lấy làm tiếc khi PIPC đang thúc đẩy một cuộc điều tra hình sự".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook bị Hàn Quốc phạt 6,1 triệu USD vì chia sẻ thông tin cá nhân người dùng