Thể thao

FA Cup 2024: Cái kết viên mãn cho Man Utd và Ten Hag

Minh Anh 26/05/2024 - 06:16

Trận chung kết Cup FA đã diễn ra vô cùng kịch tính. Màn trình diễn bùng nổ của những ngôi sao trẻ đã giúp Man Utd đánh bại đối thủ Man City để có được chiến thắng. Qua đó đoạt vé dự Europa League.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Man Utd đã gây bất ngờ khi nhập cuộc nhanh và có những màn đôi công vô cùng hấp dẫn. Bên kia, các cầu thủ áo xanh có vẻ uể oải, việc kèm bóng cũng không hiệu quả.

“Quỷ đỏ” đã tạo ra cơ hội ngay từ những phút đầu tiên, nhưng lại không tận dụng được. Đoàn quân của Pep Guardiola sau khởi đầu như mơ ngủ đã bắt đầu lấy lại thế trận. Nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của Onana.

tinh-t.jpg
Màn trình diễn bùng nổ của những ngôi sao trẻ đã giúp Man Utd đánh bại đối thủ Man City trong trận chung kết.

Man Utd đã bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 30, từ đường phất bóng từ hàng thủ “Quỷ đỏ”, trung vệ Gvardiol đã có pha phối hợp không tốt với đồng đội, từ đó tạo điều kiện để Ganarcho đưa bóng vào lưới trống.

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của Ten Hag đã có bàn nhân đôi cách biệt. Tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã có pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm và mang về lợi thế lớn cho đội chủ sân Old Trafford.

Sau giờ nghỉ, Man City dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Pep Guardiola lần lượt tung vào sân những chân sút hàng đầu, thế nhưng lần lượt Halaand, Doku hay Alvavez đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Onana đã giúp cho Doku mang về bàn gỡ cho The Citizens ở phút 88.

Trận chung kết khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Man Utd. Chiến thắng trong trận chung kết FA Cup giúp cho Man Utd giải cơn khát danh hiệu trong mùa giải này, quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã chính thức giành lấy tấm vé tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FA Cup 2024: Cái kết viên mãn cho Man Utd và Ten Hag