F1 cố thủ trên tầng 3, công an phải dùng xe cẩu cưỡng chế đi cách ly

Nhật Vũ| 27/05/2021 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế, người phụ nữ sống ở Bắc Giang còn cố thủ trong nhà khiến lực lượng chức năng phải mất 5 giờ để khống chế bắt buộc đi cách ly.

Theo đó, ngày 27/5, UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đang củng cố hồ sơ để xử lý bà Phạm Thị Quế (44 tuổi, ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) về hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

cuong-che-cach-ly-1.jpg
Sau 5 giờ vận động không thành, lực lượng chức năng phải dùng cần cẩu để tiếp cận đối tượng (ảnh chụp từ video)

Trước đó, tối 26/5, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip kèm thông tin lực lượng chức năng ở đang cưỡng chế một người phụ nữ thuộc đối tượng F1 tại TP Bắc Giang đi cách ly tập trung. Theo nội dung đăng tải, người phụ nữ trốn tại nhà trên tầng 3, khoá trái cửa không khai báo, không chịu đi cách ly, cơ quan chức năng phải mang cả xe cẩu đến đưa đi.

Thông tin từ lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết, người phụ nữ này là bà Phạm Thị Quế (44 tuổi, ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) cùng bố tiếp xúc với một F0 trên địa bàn TP Bắc Giang và bị xác định là F1. Cơ quan chức năng đã vận động 2 người đến trạm y tế phường để khai báo lịch trình dịch tễ và cách ly tập trung. Tuy nhiên, chỉ bố bà Quế ra khai báo còn bà Quế không hợp tác.

cuong-che-cach-ly-2.jpg
Bà Quế bị cưỡng chế đi cách ly theo quy định (ảnh chụp từ video)

Tới khoảng 15h ngày 26/5, tổ công tác phòng chống dịch đến nhà bà Quế giải thích, vận động bà Quế, nhưng người này bỏ lên phòng riêng ở tầng 3, khóa trái cửa.

Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, chính quyền phải điều xe cẩu để tiếp cận tầng 3, đọc loa, tiếp tục vận động người phụ nữ này nhưng không thành. Lực lượng chức năng sau đó buộc phải phá cửa, cưỡng chế đưa bà Q. từ tầng 3 xuống tầng 1 để đi khai báo theo quy định.

Lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn nói và cho biết người phụ nữ 44 tuổi này là thành viên của một hội nhóm tôn giáo, thường xuyên tụ tập cầu nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F1 cố thủ trên tầng 3, công an phải dùng xe cẩu cưỡng chế đi cách ly