F0 mạo danh bác sĩ “duyệt” cho tất cả F0 ở khu cách ly về nhà

PV| 08/09/2021 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang là bệnh nhân Covid-19 cách ly để điều trị, nhưng T.V.H. lại tạo tài khoản Zalo với tên giả bác sĩ rồi đăng vào nhóm thông báo “tất cả mọi người đều về hết nha”.

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với T.V.H. vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

thanh-tra.jpeg
Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương làm việc với H. (trái).

Theo đó, ngày 5/9/2021, T.V.H. đang là người nhiễm Covid-19 hiện được điều trị và theo dõi tại Khu cách ly tại Trường Tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạo tài khoản zalo có tên “Bác sĩ Long" và đăng tải trên nhóm "Khu cách ly Hàn Thuyên" với nội dung "danh sách được về ngày 5/9". 

"Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha", thông tin T.V.H. đăng tải nêu trên đã gây hoang mang, lo lắng cho các những người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại đây.

Qua làm việc với cơ quan có chức năng, T.V.H. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm. 

Việc phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, T.V.H đã vi phạm quy định tại điểm n, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ - CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, người dân hãy vì bản thân và cộng đồng xã hội mà suy nghĩ kỹ trước mỗi hành động của mình, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Nếu đang ở vùng có dịch, trong các khu cách ly, điều trị thì đừng quá hoang mang, hãy để các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ xét nghiệm và khám chữa bệnh.

Được biết, trong thời gian gần đây, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương đã liên tục xử phạt các hành vi sai trái khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội, làm nhiễu thông tin, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 mạo danh bác sĩ “duyệt” cho tất cả F0 ở khu cách ly về nhà