Cảnh báo mạo danh Bộ Y tế nhắn tin lừa trợ cấp Covid-19

Chí Tâm| 29/07/2021 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng dịch Covid-19, các đối tượng xấu gửi tin nhắn lừa đảo đến các chủ thuê bao, yêu cầu họ đăng nhập tên và mật khẩu ngân hàng để được hưởng tiền trợ cấp.

Ngày 29/7, Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) cảnh báo hiện có một số trang web đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để giả mạo thông tin các tổ chức nhà nước để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Trong đó, có 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng là honapply.vn và miniboon.vn.

web.jpeg
Trang web giả mạo

Các đầu số SIM rác sẽ gửi tin nhắn tới người dùng với nội dung yêu cầu truy cập trang web có giao diện giả mạo Bộ Y tế. Sau đó, kẻ gian buộc người dùng nhập thông tin bao gồm mật khẩu tài khoản ngân hàng để nhận trợ cấp xã hội.

Ngay khi phát hiện các trang web này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trung tâm NCSC đã phối hợp xử lý để gỡ bỏ. Qua vụ việc này, Trung tâm NCSC khuyến cáo người người dân nên hết sức cảnh giác trước các thông tin có nội dung tương tự.

Để cập nhật thông tin tin cậy, người dân nên thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ https://moh.gov.vn/.

Trung tâm NCSC đề nghị người dùng Internet khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm NCSC tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn.

Đồng thời, khuyến nghị người dùng Internet Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng, một số thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng như giả mạo thông tin của tổ chức y tế, giả mạo trang web liên quan đến Covid-19, lừa đảo liên quan đến nhu yếu phẩm thiết yếu bán lẻ, đến hoạt động từ thiện, hoạt động đầu tư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mạo danh Bộ Y tế nhắn tin lừa trợ cấp Covid-19