F0 cầm dao bầu xông vào nhà dân cướp tài sản

PV| 16/01/2022 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xông vào nhà, Tú tự xưng là cướp rồi đe doạ 3 mẹ con phải đưa tiền, cướp điện thoại và thẻ ngân hàng.

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (SN 1991 ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Khoảng 19h30 ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc L. (SN 1993, trú tại ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có một nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị L. 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank, trong tài khoản có 20 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp Công an TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét.

doituongxtsa-16423246621041003979628.jpg
Tú tại hiện trường thực nghiệm hành vi cướp tài sản 

Đến khoảng 1h ngày 15/1, tổ công tác bắt giữ Đỗ Ngọc Tú, 31 tuổi, sống tại phường Bồ Đề, quận Long Biên. Tại cơ quan công an, Tú khai do không có nghề nghiệp ổn định, nợ nần không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chiều tối 14/1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua 1 con dao bầu màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí. Sau đó, hắn đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng gửi xe máy tại bãi xe rồi giấu dao trong người đi tìm “con mồi”.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Tú phát hiện tại số nhà 19 ngõ 147 Nguyễn Hoàng chỉ có chị Nguyễn Thị Ngọc L và 2 cháu nhỏ trong nhà nên đi vào nhà. Khi vào nhà Tú còn nói: "Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, chị đừng để mọi chuyện đi quá xa…". Sau đó, Tú cầm dao bằng tay phải dí dao vào bụng chị Lan cướp 1 điện thoại Iphone11 Promax trên bàn và yêu cầu chị Lan xuống tầng 1 lấy thẻ ngân hàng đưa cho Tú, cung cấp mặt khẩu thẻ Ngân hàng rồi tắt nguồn điện thoại.

Sau khi cướp được tài sản là điện thoại và thẻ Ngân hàng của chị L, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, vứt bỏ con dao gây án tại khu vực bãi xe ngõ 66 đường Nguyễn Hoàng rồi thuê xe ôm dọc đường đến cây ATM của Ngân hàng BIDV tại số 2 Nguyễn Hoàng và rút được số tiền 3 triệu đồng theo mật khẩu chị L đã cung cấp. Hắn tiếp tục thuê 1 xe ôm khác đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để rút tiền nhưng thẻ ngân hàng đã bị khóa.

Với chiếc điện thoại iPhone, Tú mang đến cửa hàng trên đường Trần Khát Chân bán với giá 6 triệu đồng.

Sau khi bắt giữ tên cướp, công an xét nghiệm nhanh cho kết quả Tú dương tính với Covid-19.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 cầm dao bầu xông vào nhà dân cướp tài sản