F0 bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì không chịu khai báo y tế

Đức Chung| 27/08/2021 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng đến chợ đầu mối Vinh để mua hàng, đây là nơi xảy ra nhiều trường nhiễm Covid -19, nhưng chị X. đã không chịu khai báo y tế.

Ngày 26/8, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với trường hợp Nguyễn Thị X. (35 tuổi, xóm Toàn Thắng, xã Nghi Diên), do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Chị X. hiện là F0, đang điều trị tại một bệnh viện dã chiến.

f0.jpg
Chợ đầu mối Vinh nơi xảy ra nhiều ca nhiễm Covid-19

Được biết, ngày 13/8, sau khi xác định tại chợ đầu mối Vinh có ca nhiễm Covid-19, chính quyền các cấp tại địa phương đã thông báo rộng rãi để người dân, đặc biệt là các tiểu thương doanh buôn bán thường hay có mặt ở chợ này được biết để khai kháo y tế.

Chị X. cũng được tổ vết cộng đồng của xóm đến thông báo, yêu cầu đi khai báo y tế, thực hiện việc test Covid-19 và cách ly theo quy định. Tuy nhiên, chị X. không chấp hành. 

Đến ngày 15/8, chị X. mới đến khai báo y tế và làm các thủ tục theo quy định. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, chị X. bị nhiễm Covid-19. 

Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy chồng và một người con của tiểu thương này cũng có kết quả dương tính với Covid-19. 

Những ngày qua, Nghệ An liên tiếp ghi nhận các ca bệnh là tiểu thương liên quan chợ đầu mối, tuy nhiên lại không hợp tác, không khai báo y tế hoặc khai báo nhưng lại không chấp hành quy định cách ly tại nhà của chính quyền địa phương. Trong số đó, nhiều trường hợp sau đó xét nghiệm dương tính với Covid-19

Tính từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.127 ca dương tính với Covid-19 ở 21 huyện, thành thị.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì không chịu khai báo y tế