EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Việt Cường| 13/08/2015 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp'', EVN Hà Nội.

Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn điện thì xử lý các vi phạm an toàn hành lang lưới điện được ngành điện đặc biệt coi trọng.

EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Theo ông Nguyễn Đăng Thiện, Phó trưởng ban An toàn - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), tính đến hết năm 2014, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 874 hộ vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Đáng lưu ý, khu vực nội thành là nơi có nhiều điểm vi phạm nhưng lại rất khó khăn trong việc giảm thiểu. Kế hoạch của EVN HANOI trong năm nay phấn đấu giảm được khoảng 30% số vụ vi phạm, tương ứng giảm 262 trường hợp và kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới. Ông Nguyễn Đăng Thiện cho biết, mặc dù có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phối hợp với chính quyền địa phương vận động các hộ vi phạm, nhưng 6 tháng đầu năm mới giảm được 126 hộ vi phạm, đạt 48.1%. EVN Hà Nội đang tập trung các giải pháp để xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão.

EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Công tác chặt tỉa cây vi phạm được Điện lực các địa phương hết sức coi trọng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 150 vụ sự cố xảy ra do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Lỗi chủ yếu do các yếu tố khách quan như diều, bóng bay, cây gẫy, đổ vào đường dây. Do vậy, công tác chặt tỉa cây vi phạm được Điện lực các địa phương hết sức coi trọng. Ông Nguyễn Thành Trường - PGĐ Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, quản lý chiều dài đường dây gần 500km chạy qua nhiều vùng đồi, rừng trồng cây keo nên công tác phát quang hành lang lưới điện được Điện lực Sóc Sơn triển khai thường xuyên, trong kế hoạch định kỳ hàng tháng và trong thời gian cao điểm mưa bão thì được phân thành các chu kỳ hàng ngày trong tuần để thực hiện nhiệm vụ chặt cây trong hành lang và cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây.

EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Cùng với công tác xử lý sự cố, tuyên truyền vận động nhân dân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão, ngành điện đã phát tờ rơi phổ biến một số kỹ năng cơ bản tới các đối tượng sử dụng điện, trong đó, đặc biệt lưu ý khi có bão, mưa to, gió lớn, ngập úng, người dân cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, nước tràn vào trạm điện, cây đổ, cành cây rơi vào dây điện, trạm điện gây ra cháy nổ, rò điện; Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ bị ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN Hà Nội với công tác đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão