EVN đề xuất xem xét miễn, giảm giá điện

Lan Trần| 30/03/2020 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những nội dung tại Nghị quyết số 36-NQ/ĐU của EVN là nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN xem xét miễn/giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19.

EVN thông tin, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết số 36-NQ/ĐU ngày 30/3/2020 với mục tiêu thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ - kế hoạch năm 2020 của tập đoàn.

EVN đề xuất xem xét miễn, giảm giá điện

Ảnh minh họa

Nghị quyết trên nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đặt ra, trước những diễn biến rất phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN yêu cầu lãnh đạo các cấp, cấp uỷ các đơn vị tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh cung cấp điện giai đoạn mùa khô và cả năm 2020 với nhu cầu phụ tải và tần suất nước theo các kịch bản: thực hiện theo kế hoạch của Bộ Công Thương giao và điều chỉnh theo thực tế, đồng thời xây dựng các phương án dự phòng; Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi, cân bằng tài chính, bảo toàn vốn của Nhà nước và đặc biệt là chung tay cùng cả nước thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Nghị quyết cũng đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực cách ly tập trung của Nhà nước, các bệnh viện nói chung và các bệnh viện thực hiện nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Đáng chú ý là Nghị quyết của EVN đã đặt ra vấn đề nghiên cứu, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét miễn/giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch Covid-19, trọng tâm là các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus Corona, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chủ động rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng được hỗ trợ tiền điện, đề ra các giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn cho các đối tượng này trong thời gian chống dịch. Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu xem xét để giãn thời gian thu tiền điện một tháng trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN đề xuất xem xét miễn, giảm giá điện