Thể thao

Euro 2024 xác định 3 đội cuối cùng ở vòng chung kết

Minh Anh 27/03/2024 - 09:00

Những cặp đấu chung kết play-off vòng loại Euro 2024 đã diễn ra vào rạng sáng 27/3. Như vậy, 3 đội tuyển cuối cùng giành vé tới Đức vào tháng 6 tới đã chính thức lộ diện.

Georgia, Ukraina và Ba Lan đã là những đại diện cuối cùng giành vé tới Đức vào tháng 6 tới để tham dự VCK Euro 2024. Bất ngờ nhiều nhất có lẽ là chiến thắng của Ba Lan trước Xứ Wales.

Như đã nhận định từ trước, trận đấu vòng chung kết play-off vòng loại Euro 2024 giữa Xứ Wales và Ba Lan sẽ vô cùng hấp dẫn. Vì cả hai đội đang sở hữu nhiều ngôi sao ở cả hàng công lẫn phòng thủ. Xét về chiến thuật thì họ cũng đang đi đúng hướng với nhiều thắng lợi liên tiếp.

Lối chơi chặt chẽ, khoa học đã giúp hai đội dường như không mắc bất cứ một sai lầm nào trong 90 phút thi đấu chính thức. Trong hiệp phụ, dù đã tấn công áp đảo nhưng Ba Lan vẫn không thể khoan thủng mành lưới của đội chủ nhà Xứ Wales.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu định mệnh. Tại đây, cả Xứ Wales và Ba Lan đều cho thấy bản lĩnh tốt của mình khi thực hiện thành công cả 4 lượt đá đầu tiên. Ở lượt sút thứ 5, cú sút của cựu sao Man United - Daniel James đã không đánh bại được thủ môn Wojciech Szczesny, qua đó khiến Xứ Wales hụt mất tấm vé tham dự Euro 2024.

wel.jpg
Georgia giành vé tham dự Euro 2024.(Ảnh: GETTY).

Tiếp theo là màn tái đấu giữa Ukraina và Iceland. Thế trận một chiều nghiêng về Ukraina, họ kiểm soát phần lớn thời lượng bóng và gây sức ép lớn lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, Iceland mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Albert Gudmundsson.

Đến phút 54, Ukraina mới có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1, Viktor Tsyhankov là người được điền tên lên bảng tỷ số. Niềm vui tiếp tục đến khi Mykhaylo Mudryk nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển khu vực Đông Âu. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, đoàn quân của Serhiy Rebrov sẽ là đội giành với tới Đức vào tháng 6 tới.

Cuối cùng Georgia đã có cuộc tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà Boris Paichadze Dinamo Arena. Cả hai đội đá rất chắc chắn và kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu sau 120 phút không bàn thắng.

Trên chấm 11m định mệnh, Georgia cho thấy họ bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công 4/5 lượt đá. Trong khi đó, Anastasios Bakasetas và Giorgos Giakoumakis là hai cầu thủ đá hỏng bên phía Hy Lạp, qua đó khiến loạt sút penalty kết thúc với chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Georgia.

Vượt qua Hy Lạp, ĐT Georgia đã có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024 xác định 3 đội cuối cùng ở vòng chung kết