Thể thao

Euro 2024: Niềm vui, nỗi buồn của ĐT Pháp ngay trận ra quân

Minh Anh 18/06/2024 - 09:04

ĐT Pháp đã tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình ở trận ra quân gặp Áo. Nhưng phải nhờ đến bàn phản lưới, ứng viên vô địch mới có chiến thắng tối thiểu 1-0. Bên cạnh đó, là sự tổn thất của lực lượng khi Griezmann và Mbappe bị chấn thương cùng chiếc thẻ vàng "lãng xẹt".

Trong trận ra quân tại bảng D Euro 2024, dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Pháp vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất. Mbappe, Dembele đều xuất phát ngay từ đầu. Ở tuyến giữa là Kante và Rabiot được lựa chọn thay vì Camavinga.

Tuy nhiên, dàn siêu sao hùng hậu của ĐT Pháp đã thực sự khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật của Áo. Những cầu thủ áo đỏ rất chịu khó pressing tầm cao khiến những đường bóng tấn công của Mbappe hay Dembele đều trở nên khó khăn.

hang-cong.jpg
Pha phản lưới nhà của Wober. Ảnh: Reuters

Nhưng sự khác biệt về chất lượng con người khiến Pháp tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Xem trận đấu, nhiều người cảm nhận rõ về câu "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra". Áo không sở hữu siêu sao. Trong khi đó, Pháp có thừa.

Mbappe với tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo của mình đã nhiều lần đưa bóng vào khu vực 16m50. Dẫu vậy như anh không có duyên với Euro. Sự cơ động của Theo Hernandez cùng tốc độ của Mbappe khiến Pháp nhiều lần khoan thủng cánh phải của Áo.

Sau 20 phút đầu lép vế, Áo dần bắt nhịp với cuộc chơi và thi đấu sòng phẳng với Pháp. Cơ hội cũng được tiền vệ Christoph Baumgartner mang về sau đường truyền một chạm của Marcel Sabitzer. Nhưng anh không thắng được Mike Maignan.

Ngay sau đó, Mbappe đã có pha đi bóng vô cùng điệu nghệ và làm khổ hàng thủ áo đỏ. Tình huống nguy cấp buộc Wober phải đốt lưới.

dt-phap.jpg
Thắng nhọc Áo với tỷ số 1-0, Pháp vẫn còn nhiều nỗi lo ở Euro 2024.

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi, Pháp vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên, dù đã có bàn dẫn trước nhưng các chân sút của Les Bleus vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của tuyển Áo.

Sau tiếng còi vãn cuộc, ĐT Pháp thắng nhọc Áo với tỷ số 1-0. Trận đấu để lại nỗi lo khi hai ngôi sao Griezmann và Mbappe đổ khá nhiều máu sau những pha va chạm mạnh với đối thủ. Đội trưởng Mbappe còn phải nhận thẻ vàng lãng xẹt ở cuối trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Niềm vui, nỗi buồn của ĐT Pháp ngay trận ra quân