EURO 2016: Eden Hazard – "Chìa khóa" giúp Bỉ mở "cánh cửa" Italia

Ngọc Biên| 13/06/2016 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Chelsea đã gặp phải một chấn thương trong một buổi tập của đội tuyển Bỉ. Việc Hazard phải tập tễnh rời sân đã làm dấy lên mối lo ngại về sức mạnh hàng công của Bỉ trong trận đấu đầu tiên của mình tại EURO 2016 với Italia.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 12/6, HLV trưởng đội tuyển Bỉ Marc Wilmots đã ngay lập tức trấn an người hâm mộ rằng chấn thương của ngôi sao Chelsea là không hề đáng ngại. Ông nói: "Eden sẽ ra sân trong trận đấu gặp Italia. Đó chỉ là một chấn thương nhẹ".

EURO 2016: Eden Hazard –

Eden Hazard .

Hiện Hazard được coi là ngòi nổ không thể thiếu để giúp Bỉ có thể xuyên phá hàng phòng ngự của Italia. Mặc dù không đạt được phong độ cao trong mùa giải vừa qua tại Chelsea song không thể vì thế mà coi thường sức sáng tạo và khả năng đột phá của tiền vệ 25 tuổi này.

Với khả năng chơi bóng kỹ thuật, Hazard được dự đoán sẽ là nhân tố chính, một chiếc “chìa khóa vạn năng” giúp Bỉ “mở khóa” thành công “cánh cửa” mang tên Italia.

Trong sơ đồ chiến thuật thường được HLV Wilmots áp dụng, Hazard được chơi tự do bên cánh trái. Anh không phải tham gia nhiệm vụ phòng ngự quá nhiều, thay vào đó, ngôi sao này cùng tiền đạo Lukaku hoặc Benteke luôn là những người đứng cao nhất để chuẩn bị cho các tình huống phản công.

Có thể nói sau mùa giải vừa qua ở Chelsea, EURO 2016 sẽ là cơ hội để Hazard "đánh bóng" lại tên tuổi. Và với việc được HLV Wilmots tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng tại giải đấu sắp tới, đây vừa là kỳ vọng vừa là trách nhiệm để ngôi sao này thi đấu nỗ lực hơn.

Phát biểu sau trận đấu giao hữu hòa Phần Lan 1-1 hồi đầu tháng này, Hazard đã yêu cầu các đồng đội chuẩn bị để đối đầu với những đối thủ có lối chơi phòng ngự khó chịu tại EURO 2016. Anh nói: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ có thể tạo bất ngờ trong trận đấu. Điều quan trọng là chúng tôi cần sự tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng trước những đối thủ chơi phòng ngự tại giải đấu sắp tới".

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Italia sẽ là thử thách đầu tiên cho Bỉ trên con đường chinh phục EURO năm nay. Nếu giành chiến thắng được trước đội bóng từng vô địch World Cup 2006, Bỉ sẽ giành lại được vị thế mà họ xứng đáng có được cho "Thế hệ Vàng" của những Hazard, Kompany hay Vertonghen... Do vậy, nhiều chuyên gia phân tích bóng đá nhận định khả năng xuyên phá của Hazard được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết cục của trận đấu giữa Bỉ và Italia, đặc biệt khi thầy trò HLV Antonio Conte nhiều khả năng sẽ nhập cuộc với thế trận phòng ngự và chờ đợi thời cơ tổ chức phản công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EURO 2016: Eden Hazard – "Chìa khóa" giúp Bỉ mở "cánh cửa" Italia