"Escape from Mogadishu" là đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar 2022

Thục Anh (TH)| 07/10/2021 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựa trên câu chuyện có thật những năm 1990, bộ phim mô tả cuộc chạy trốn sinh tử của các nhà ngoại giao hai miền Triều Tiên trong cuộc nội chiến Somali đã được Hàn Quốc chọn để tranh giải Oscar lần thứ 94.

Sau khi xem xét 6 bộ phim khác nhau, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) quyết định gửi tác phẩm Escape from Mogadishu tranh tài ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc của lễ trao giải Oscar lần thứ 94, dự kiến diễn ra vào tháng 3.2022.

Escape from Mogadishu khắc họa hành trình các nhà ngoại giao hai miền Nam - Bắc Triều Tiên hợp tác với nhau nhằm thoát khỏi cuộc nội chiến ở Somalia vào những năm 1990. Tác phẩm do đạo diễn Ryoo Seung Wan chỉ đạo, là phim ăn khách nhất phòng vé Hàn Quốc năm nay với khoảng 3,1 triệu khán giả.

aen20211005009900315_01_i_p4.jpg
Cảnh trong phim "Escape from Mogadishu".

KOFIC cho biết: “Dựa trên một câu chuyện có thật, 'Escape from Mogadishu' gây ấn tượng với người xem bằng những pha hành động chất lượng và hồi hộp, kết hợp tốt với câu chuyện về những căng thẳng và hợp tác liên Triều". Theo KOFIC, “Escape from Mogadishu” đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong và ngoài nước. Đơn vị này hy vọng bộ phim sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý trên toàn cầu, sau hiệu ứng do “Parasite” tạo ra cho các bộ phim Hàn Quốc.

“Escape from Mogadishu” do Ryoo Seung-wan làm đạo diễn và có sự góp mặt của tài tử Jo In Sung, kể về các nhà ngoại giao trong các phái bộ Nam và Bắc Triều Tiên ở Somalia phải hợp tác để trốn khỏi cuộc nội chiến ở quốc gia châu Phi này. Đây là bộ phim được xem nhiều nhất ở Hàn Quốc trong số tất cả các bộ phim được phát hành vào năm 2021, thu hút khoảng 3,1 triệu khán giả. Bộ phim cũng được mời tham dự Liên hoan phim châu Á New York (Mỹ) năm nay, với tư cách là bộ phim mở màn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Escape from Mogadishu" là đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar 2022