Ép tiếp viên ký giấy vay nợ vì không chiều khách

Mạnh Hùng| 22/10/2016 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị khách hàng gọi điện phàn nàn về phong cách phục vụ của nhân viên, má mì 9x đã cùng đồng bọn tìm đến phòng trọ của chị Hoa để đánh đập và ép chị viết giấy vay nợ 20 triệu đồng.

Ngày 21/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo Dương Thị Danh (SN 1992, trú tại xã Quảng Bình, Quảng Xương, Thanh Hóa), bị cáo Nguyễn Văn Linh (SN 1989, trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và bị cáo Dương Văn Huy (SN 1989, trú tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn).

Trước đó, ngày 18/8/2016, TAND huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã đưa ba bị cáo ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Thị Danh 7 năm 5 tháng tù; bị cáo Nguyễn Văn Linh 7 năm 3 tháng tù và bị cáo Dương Văn Huy 7 năm 3 tháng tù về tội Cướp tài sản, áp dụng theo Điểm d, khoản 2 Điều 133, Điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46- BLHS.  

  Ép tiếp viên ký giấy vay nợ vì không chiều khách

Các bị cáo Danh, Linh, Huy tại phiên tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ bản án, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1999, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) thuộc đội ngũ tiếp viên chuyên phục vụ tại các quán karaoke do Dương Thị Danh và Nguyễn Huy Nam (SN 1990, ở Thanh Trì, Hà Nội) đứng ra tổ chức.

Khi được Danh điều động, chị Hoa và một số cô gái khác phải đến các quán karaoke phục vụ khách. Để đường dây hoạt động trơn tru và hiệu quả, Danh và Nam giao Nguyễn Văn Linh chịu trách nhiệm quản lý chung còn Hoàng Văn Huy thì chuyên chở các tiếp viên đến nơi phục vụ.

Đến đêm 20/8/2015, Hoa và một số nhân viên phục vụ nhóm khách ở một quán trên địa bàn Chương Mỹ. Khoảng 2h sáng hôm sau, Danh nhận được điện thoại của khách hát phàn nàn về việc tiếp viên ở Chương Mỹ phục vụ thiếu chu đáo khiến khách không hài lòng.

Ngay sau đó, Danh liền bảo Nam cùng Linh, Huy sang phòng trọ của Hoa để cảnh cáo và bắt tiếp viên này phải nộp phạt 100 ngàn đồng.

Khi Hoa phản đối, Nam và Huy đã đánh đập nữ tiếp viên này. Không dừng lại ở đó, Nam còn sai Linh lấy giấy bút bắt Hoa phải viết giấy nhận nợ 20 triệu đồng.

Thấy Hoa không đồng ý,  Danh đã dọa :“Mày cứ viết đi. Giấy này chỉ đề phòng khi mày không làm nữa thôi. Còn không viết sẽ tiếp tục bị ăn đòn đấy”.

Lúc này chị Hoa ở trong tình thế không thể làm gì khác được nên đã phải chấp nhận viết giấy nhận nợ 20 triệu đồng dù không nhận được đồng nào và vẫn phải nộp phạt 100 ngàn đồng do vi phạm kỷ luật.

Một thời gian sau, Hoa lén nhờ một vị khách chuyển giúp tờ giấy nhận nợ khống nêu trên đến gia đình và nói rõ cho người thân biết tình trạng bị Danh cùng đồng bọn khống chế. Nhận tin, gia đình Hoa đã đến trình báo với cơ quan Công an.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX nhận thấy các bị cáo không đưa ra được các tình tiết mới để có thể giảm nhẹ hình phạt, bản án sơ thẩm áp dụng đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên không có căn cứ để giảm án.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo Dương Thị Danh; Nguyễn Văn Linh và Dương Văn Huy về tội Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép tiếp viên ký giấy vay nợ vì không chiều khách