"Én đồng" Hoài Hương: Tôi không bao giờ nói "không thể"...

Dương Cầm| 18/03/2015 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi vừa trải qua 3 năm điều trị căn bệnh ung thư. Đó là một hành trình dài và đầy khó khăn, không chỉ là nỗi đau thể xác mà còn là tinh thần, khi bao ước mơ còn dang dở”, MC Hoài Hương chia sẻ.

MC Hoài Hương - Én đồng cuộc thi Người dẫn chương trình 2014 là một trong những nữ MC để lại cho khán giả những ấn tượng khó phai bởi lối dẫn thông minh, duyên dáng và vẻ ngoài xinh đẹp...

Đến với nghề MC như một cái duyên, từng trải qua nhiều khó khăn và những ngày tháng đấu tranh chống lại căn bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc tưởng như cô gái trẻ sinh năm 1989 này không thể vượt qua được. Nhưng chính những lúc như thế, bên cạnh sự động viên giúp đỡ của bạn bè, người thân, niềm đam mê và khát khao sống với nghề đã giúp Hương vượt qua tất cả.

MC Hoài Hương trong cuộc thi Người dẫn chương trình 2014

PV: Nhiều khán giả biết Hoài Hương với vẻ xinh đẹp, tài năng và duyên dáng trong vai trò MC của nhiều chương trình và sự kiện trên các kênh sóng lớn như VTV, HTV…  Nhưng ít ai biết rằng chị từng trải qua tuổi thơ cơ cực…

MC Hoài Hương: (Im lặng) Ba mẹ ly hôn từ khi mình còn nhỏ. Một mình mẹ đưa hai chị em Hoài Hương vào miền Nam sinh sống. Bạn thử tưởng tượng, một người phụ nữ với hai đứa con nhỏ, không tài sản, nơi đất khách quê người, cuộc sống sẽ khó khăn thế nào? Nhưng rất tự hào khi mẹ đứng vững trong vai trò vừa làm cha vừa làm mẹ, dù khó khăn thế nhưng vẫn cho hai con ăn học đàng hoàng.

PV: Mẹ chị là giáo viên. Gia đình cũng không có ai hoạt động trong lĩnh vực truyền hình hay nghệ thuật. Cơ duyên nào dẫn chị đến với nghề MC và theo nó đến bây giờ?  Phải chăng nghề MC “hot”, thu nhập khá ổn và đem lại vẻ hào nhoáng? 

MC Hoài Hương: Với tôi, để nghề MC có thể đạt được mức ổn và trên ổn thì trước đó là cả một quá trình khó khăn. Bật mí nhé, catse chương trình đầu tiên mà tôi nhận được là 100.000 đồng, chưa kể còn phải may trang phục, rồi trang điểm... Cũng như bất kỳ nghệ sĩ nào khác, người MC khi xuất hiện trước khán giả cũng phải thật chỉn chu. (cười)

Tôi nghĩ công việc này không hề hào nhoáng. Có chăng là, nếu muốn có được những phút giây hào nhoáng thì bạn phải lao động thật sự nghiêm túc và vất vả.

Còn nói về cơ duyên thì tôi nghĩ mình chọn nghề và nghề cũng chọn mình. Cũng như việc ngày trước từng “đấu tranh” rất nhiều với mẹ để thi vào ngành báo chí, vì mẹ nói con gái theo nghiệp này sẽ rất khổ. Đến nay, tôi luôn nghĩ mình may mắn khi sớm có một ước mơ và không ngừng theo đuổi ước mơ đó đến tận bây giờ và cả sau này.

Hoài Hương gây ấn tượng cho khán giả bằng sự duyên dáng, vẻ ngoài xinh đẹp, và lối dẫn thông minh

PV: Hẳn chị đã từng trải qua không ít khó khăn để có được chỗ đứng trong một nghề “khắc nghiệt” như nghề MC? Có khi nào chị nghĩ mình sẽ phải “buông” nghiệp này?

MC Hoài Hương: Khắc nghiệt hay không là do con đường mình lựa chọn. Thử tưởng tượng MC là một đích đến, và có nhiều con đường để đến cái đích đó, đi như thế nào là do bạn. Với Hương, con đường này không đến nỗi khắc nghiệt, nhưng cũng không trải đầy hoa hồng.

Nghề MC chủ yếu là tự học hỏi, trong khi môi trường làm việc lại luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Thử hỏi bạn nói cho một hoặc một vài người nghe, bạn có thể nói sai, nhưng bạn nói cho hàng triệu người nghe thì hậu quả sẽ như thế nào?

Một điều cũng rất quan trọng khi làm công việc này là bạn phải khiến mọi người biết bạn là ai, nhất là khi “thị trường” MC đang rất “hot” như hiện nay.

Nói nghe đơn giản nhưng để làm được lại không dễ. Trên con đường đó, có lúc tôi đã mệt mỏi, nhưng mỗi khi muốn dừng lại, tôi lại luôn tự hỏi, nếu không làm công việc này, mình sẽ làm gì? Nhưng câu trả lời vẫn là không thể làm việc gì khác, vì chỉ có khi làm công việc này Hoài Hương mới thấy mình hạnh phúc.

Trên con đường đó, hành trang mà tôi mang theo đó là niềm đam mê, kiên trì, nỗ lực, nghiêm túc và chữ “tâm” trong cuộc sống.

PV: Làm sao để định hình phong cách cho mình trong “thị trường” đầy khắc nghiệt như thế này? Làm sao để khán giả nhớ để một Én đồng Hoài Hương với những điểm riêng biệt? Chị có thể “gói gọn” phong cách dẫn của mình bằng vài từ?

MC Hoài Hương: Kỹ năng có thể học, kinh nghiệm có thể trau dồi theo thời gian, sự khác biệt đến từ cá tính của mỗi người. Xin mượn lời cô giáo của Hương để nói về chính mình: thông minh, chân thành và duyên dáng (cười).

Sự duyên dáng giúp tôi luôn có được thiện cảm từ người xem, chân thành giúp tôi chạm đến trái tim khán giả, còn trí thông minh sẽ giúp Hoài Hương biết phải làm gì để tạo sự khác biệt. 

Hoài Hương với hình ảnh hồn nhiên như những cô gái trẻ khác

PV: Một cô gái xinh đẹp, dịu dàng và có vẻ hiền lành, nhưng chị là người sống khá tự lập. Lý do là gì vậy? Có khi nào chị nghĩ sẽ dùng sắc đẹp của mình để cho cuộc sống dễ dàng hơn chưa?

MC Hoài Hương: Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Với Hoài Hương cuộc sống lại càng nhiều thử thách. Và cứ qua mỗi thử thách Hương lại trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Tôi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ mẹ. Từ nhỏ, mỗi khi mình không làm được việc gì đó, mẹ luôn hỏi “tại sao người khác làm được mà con không làm được?”. Câu hỏi đó luôn theo tôi đến tận bây giờ, mỗi khi mình phải đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Hương không bao giờ nói “không thể”, ít nhất thì phải thử mới biết mình “có thể” hay không (cười).

Hương nghĩ “sắc đẹp” hay nói đúng hơn là “cái đẹp” luôn làm cho con người đến gần nhau hơn. Vậy nên không thể phủ nhận vai trò của sắc đẹp trong sự thành công của mỗi người, đặc biệt với công việc thường xuyên xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, Hương luôn có một nguyên tắc là vẻ đẹp đó phải là sự cộng hưởng của 3 yếu tố: ngoại hình, tâm hồn và trí tuệ.

Hoài Hương luôn có một nguyên tắc là "vẻ đẹp" phải là sự cộng hưởng của 3 yếu tố: ngoại hình, tâm hồn và trí tuệ.

PV: Không chỉ riêng những người làm nghệ thuật, nghề MC cũng là một nghề đầy cám dỗ, nhất là phái nữ. Chị nghĩ sao khi có một lời đồn thổi thế này: “muốn thành công phải có chỗ dựa”? Chị có thể chia sẻ một chút với những bạn trẻ muốn theo nghề này?

MC Hoài Hương: Sẽ thật may mắn nếu trên chặng đường khó khăn có một người bạn đồng hành vững chãi. Còn với tôi, chỗ dựa của mình là sự ủng hộ tuyệt đối của mẹ, sự hy sinh của chị gái, sự động viên của thầy cô, những người bạn, và sự yêu thương của khán giả. Đó chính là những người tiếp sức tuyệt vời mỗi khi Hoài Hương chùn bước.

Chia sẻ với những bạn nếu muốn theo nghề này bạn hãy xác định rõ 2 yếu tố: một là bạn không thể thiếu năng lực, hai là bạn phải thừa đam mê (cười).

PV: Tôi cũng được biết chị vừa trải qua một cơn bạo bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như công việc của mình. Chị có thể chia sẻ về quãng thời gian khó khăn đó. Động lực nào giúp chị đứng vững và vượt qua được?

MC Hoài Hương: Tôi vừa trải qua 3 năm điều trị căn bệnh ung thư. Đó là một hành trình dài và đầy khó khăn, không chỉ là nỗi đau thể xác mà còn là tinh thần, khi bao ước mơ còn dang dở. Tôi từng có thời gian gần như trầm cảm vì ảnh hưởng của quá trình điều trị và sự gián đoạn công việc. Thời điểm đó, gia đình luôn sát cánh cùng Hương giúp Hương vượt qua, giờ đây hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt, đó là ước mơ trở thành một người dẫn chương trình. Ước mơ đó, khát khao đó luôn cháy bỏng, ngay cả trong khoảng thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ bác sĩ để biết mình có thể sống hay không, Hương cũng tranh thủ để... dẫn chương trình.

Chỗ dựa của Hoài Hương là sự ủng hộ tuyệt đối của mẹ

PV: Chị có thể bật mí về một nửa của mình và dự định phía trước? Có thể chị sẽ mở rộng cơ hội thử sức với điện ảnh và thời trang? 

MC Hoài Hương: Chuyện riêng cho Hoài Hương xin giữ bí mật. Tôi luôn sợ nói trước bước không qua.

Còn về công việc, song song với công việc MC, tôi cũng đang giảng dạy nghiệp vụ dẫn chương trình, trong tương lai hy vọng mình có thể phát triển công việc này.

Với điện ảnh, nếu có cơ hội, Hoài Hương sẽ làm thật chứ không thử (cười), nhưng có phát triển được hay không còn tùy vào sự đón nhận của khán giả.

PV: Chị từng nói rằng “Yêu nghề nói như hơi thở của chính mình. Và phương châm của Hoài Hương là “lời nói dẫn lối thành công”. Vậy chị phải rèn luyện như thế nào? Và chị sẽ theo nghiệp này đến cuối đời chứ?

MC Hoài Hương: Nói thì dễ nhưng nói để dẫn chương trình thì không dễ, rèn luyện là việc hàng ngày, hàng giờ. Luyện để có một giọng nói hay, một ngoại hình thu hút, đọc để trau dồi kiến thức, xem để mở mang tầm nhìn, và ngẫm để rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm. Tất cả để có một Hoài Hương trong lòng khán giả. Và tôi sẽ nói đến khi nào khán giả vẫn còn muốn nghe.

Xin cảm ơn chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Én đồng" Hoài Hương: Tôi không bao giờ nói "không thể"...