Embolo lập công, Thụy Sĩ giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon

T.T| 24/11/2022 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận đấu ra quân gặp đội tuyển Cameroon tại VCK World Cup 2022, tiền đạo Embolo đã ghi bàn thắng mang về chiến thắng 1-0 cho Thụy Sĩ.

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn. 

Trong 10 phút đầu của trận đấu, với sự cơ động của hàng tiền vệ, Thụy Sĩ là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, Cameroon mới là đội sở hữu cơ hội rõ ràng hơn. Đáng tiếc, tiền đạo Toko Ekambi đã không tận dụng thành công.

thuy-si2.jpg
Embolo lập công nhưng không ăn mừng bàn thắng

Hơn 30 phút của hiệp một trôi qua, đại diện châu Phi tuy cầm bóng ít hơn nhưng khiến đối thủ gặp khó với nhiều tình huống phản công nhanh.

Phút 41, Choupo-Moting khôn khéo loại bỏ trung vệ cuối cùng của Thụy Sĩ rồi dẫn bóng tiến vào vòng cấm. Tiếc rằng, cú dứt điểm hơi nhẹ nên không thắng được Sommer trong pha đối mặt.

Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Sau thời gian nghỉ, bước vào hiệp 2, đội tuyển Thụy Sĩ sớm tăng tốc và bàn mở tỉ số đã đến với họ ở phút 48. Người lập công là tiền đạo - Breel Embolo, cầu thủ gốc Cameroon trong đội hình tuyển xứ đồng hồ.

Theo đó từ đường chuyền như "dọn cỗ" của tiền vệ Shaqiri, Embolo đã sút tung lưới thủ môn của Cameroon, mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 7 không ăn mừng vì được biết bố đẻ anh là người gốc Cameroon.

Sau bàn thua, tinh thần các cầu thủ Cameroon giảm sút thấy rõ. Thụy Sĩ vẫn đang kiểm soát bóng tốt nhờ hàng tiền vệ chất lượng hơn.

thuy-si3.jpg
Thụy Sĩ có được 3 điểm đầu tiên với chiến thắng tối thiểu

Phút 57, tiền đạo Choupo-Moting có tình huống nỗ lực đột phá, nhưng anh đã không có pha dứt điểm chính xác trong phạm vi hẹp.

Thụy Sĩ lập tức có tình huống đáp trả khi Shaqiri thoát xuống đáy biên rồi trả ngược cho Vargas kết thúc căng nhưng thủ môn Onana xuất sắc cứu thua. Tình huống phạt góc sau đó, Embolo kết thúc cận thành rất nguy hiểm.

Những phút còn lại của trận đấu, cầu thủ cả hai đội đều rất cố gắng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc trận đầu, đội tuyển Thụy Sĩ giành 3 điểm trước Cameroon với chiến thắng tối thiểu 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Embolo lập công, Thụy Sĩ giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon