Nhật Bản lội ngược dòng trước Đức, cơn địa chấn thứ 2 tại World Cup 2022

P.T| 23/11/2022 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kịch bản gây "sốc" tiếp tục xảy ra tại World Cup 2022 khi Nhật Bản đã lội ngược dòng thành công trước "cỗ xe tăng" Đức với tỷ số 2-1.

Sau chiến thắng của Ả rập Xê út trước Argentina, World Cup 2022 chứng kiến cơn địa chấn khác cũng là đại diện đến từ châu Á. Đội tuyển Nhật Bản đã quật ngã đội tuyển Đức trong trận ra quân với một kịch bản không thể tin được.

Đặc biệt trận đấu này có diễn biến tương đối giống với trận giữa Ả rập Xê út và Argentina.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đức đã dồn lên tấn công, liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Gonda. Tuy nhiên họ vấp phải hàng phòng ngự chơi lăn xả và rất kỷ luật của Nhật Bản. 

nhat_ban.jpg
Nhật Bản có chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Đức

Phải đến phút 33 của trận đấu bàn mở tỷ số mới đến với đội tuyển Đức. Thủ môn Gonda phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét.

Guendogan lãnh trọng trách thực hiện quả phạt đền và thành công khi đánh lừa thủ môn Gonda để mở tỷ số cho trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng này là tất cả những gì Đức làm được trước một Nhật Bản chơi đầy kiên cường.

Hơn 20 phút đầu hiệp 2 thế trận vẫn thuộc về đội tuyển Đức với những pha phối hợp nhuần nhuyễn, bài bản. Nhưng họ lại thiếu đi sự chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi thêm được bàn thắng, đội tuyển Đức phải trả giá như một quy luật tất yếu trong bóng đá. 20 phút cuối của hiệp 2 thế trận thực sự đảo chiều.

Phút 73, đội tuyển Nhật Bản suýt có bàn thắng gỡ hòa khi Junya Ito dứt điểm trong vòng cấm khiến thủ môn Neuer phải vất vả cản phá.

Nhưng CĐV Nhật Bản không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng. Chỉ hai phút sau, cầu thủ vào thay người bên phía Nhật bản Minamino tung cú căng khiến Neuer đẩy bóng ra. Ngay lập tức Ritsu Doan lao vào đá bồi cận thành san bằng tỉ số.

Bị gỡ hòa, Đức dồn lên tấn công nhưng đúng lúc này họ lại bị dội thêm một gáo nước lạnh.

Phút 84, Takuma Asano cầm bóng đi sâu xuống cánh phải sát khung thành của Neuer rồi dứt điểm góc hẹp tung lưới đội tuyển Đức. 

Bàn thắng khiến CĐV và ban huấn luyện đội tuyển Nhật Bản vỡ òa cảm xúc. 

Trong những phút còn lại, đội tuyển Đức không thể ghi được bàn thắng thứ hai và đành chấp nhận thất bại.

Thua sốc trước Nhật Bản, Đức đối diện với nhiều khó khăn khi ở lượt trận tiếp theo đối thủ của họ là đội tuyển Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản lội ngược dòng trước Đức, cơn địa chấn thứ 2 tại World Cup 2022