World Cup 2022 ngày 23/11: Hai "ông lớn" của bóng đá thế giới ra quân

Minh Anh| 23/11/2022 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay và rạng sáng mai sẽ tiếp tục diễn ra 4 trận đấu thuộc 2 bảng E và F của World Cup 2022. Trong đó, chú ý nhất dành cho màn thể hiện của hai "ông lớn" là Đức và Tây Ban Nha.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022. Lá thăm may rủi đưa Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản vào chung bảng E.

Đây được cho bảng đấu "tử thần" với Nhật Bản, và Costa Rica hoặc New Zealand. Vì khả năng rất khó để "Samurai xanh" vượt mặt hai ông lớn của bóng đá thế giới.

tuyen-duc-16339971116191297357623.jpg
Lá thăm may rủi đưa Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản vào chung bảng E.

Tuyển Đức luôn là thế lực đáng gờm mỗi khi tham dự World Cup. Năm nay, dù giành vị trí nhất hay nhì bảng, Die Mannschaft cũng sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh trên hành trình tìm lại ngai vàng trên đất Qatar. Tuy nhiên, bản lĩnh của ông lớn với một đội hình chất lượng có thể giúp tuyển Đức tiến sâu.

Tuy nhiên, HLV Hansi Flick lại mang tới Qatar một tập thể giàu sức chiến đấu và vô cùng chất lượng.

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là Manuel Neuer. Chưa ai đủ sức thay thế thủ môn này trong khung gỗ. Ở tuổi 36, người gác đền của Bayern Munich vẫn đóng vai trò trụ cột ở tuyển Đức. Marc-Andre ter Stegen hay Kevin Trapp cũng hay nhưng rất khó để đẩy Neuer lên ghế dự bị.

Antonio Rudiger nổi bật nhất trong số các trung vệ của tuyển Đức hiện tại. Ngôi sao của Real Madrid là thủ lĩnh và chỗ dựa cho hàng thủ. Mats Hummels là sự vắng mặt đáng tiếc nhưng HLV Flick khẳng định muốn trao cơ hội cho lứa trẻ. Niklas Sule, Matthias Ginter, Nico Schlotterbeck và Armel Bella-Kotchap sẽ cạnh tranh suất đá chính còn lại bên cạnh Rudier.

Ở vị trí hậu vệ cánh, nhiều khả năng cựu HLV Bayern Munich sẽ tin dùng David Raum và Lukas Klostermann. Cặp đôi hậu vệ của RB Leipzig còn trẻ và sở hữu nền tảng thể lực khá ổn. Khi cần, Thilo Kehrer hay Christian Gunter cũng có thể thay thế.

kai_havertz_ger_euro_2020_cele.jpg
ĐT Đức được đánh giá cao với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng.

Kai Havertz chính là niềm hy vọng của tuyển Đức ở vị trí tiền đạo. Trong 30 trận ra sân, anh có 10 bàn. Một thành tích không tồi. Cầu thủ trẻ Youssoufa Moukoko của Dortmund hay gương mặt mới như Niclas Fullkrug của Werder Bremen là những lựa chọn khác khi cần.

Với dàn cầu thủ chất lượng như thế này thì đoàn quân của HLV Hansi Flick sẽ không hề sợ hãi trước bất cứ đội nào.

Bên cạnh đó ĐT Tây Ban Nha sẽ có lần thứ 12 liên tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần gần nhất mà Bò Tót nâng cao chiếc cúp vàng cũng đã cách đây hơn một thập kỷ, tại World Cup 2010.

Dù chung bảng đấu với nhà vô địch World Cup 2014 - ĐT Đức và 2 đối thủ cực kỳ khó chịu: Nhật Bản và Costa Rica nhưng HLV Luis Enrique đang có trong tay rất nhiều lựa chọn chất lượng.

Bộ ba sao trẻ của Barcelona: Pedri, Gavi và Ansu Fati được xem là ‘vai chính’ trong chuyến hành quân tới Qatar. Nếu còn băn khoăn về sự non nớt của những sao mai nói trên thì ĐT Tây Ban Nha còn có những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Sergio Busquets, Cesar Azpilicueta và Alvaro Morata.

Tất cả hứa hẹn sẽ xây dựng được một tập thể ĐT Tây Ban Nha là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Tại bảng E, dù cả Tây Ban Nha và Đức được giới chuyên gia đánh giá là ở "cửa trên" nhưng chắc chắn hai đội bóng châu Âu không thể xem thường Nhật Bản và Costa Rica.

Dù bị đánh giá thấp hơn về mặt trình độ lẫn kinh nghiệm, cả 2 đều là những đội bóng hàng đầu của khu vực nhưng khi ra một đấu trường lớn như World Cup, những thế lực của Đông Á và Bắc Trung Mỹ – Caribbean trở nên nhỏ bé.

photo-1-16691655325201176307847.jpg
Trong khi đó ĐT Tây Ban Nha là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Các cặp đấu của bảng E sẽ diễn ra xen giữa 2 cuộc đọ sức ở bảng F. Vào lúc 17h00, đương kim á quân Croatia sẽ có cuộc chạm trán đại diện đến từ châu Phi - Morocco.

Trong khi đó, trận đấu muộn nhất trong ngày sẽ nhiều diễn biến khó lường giữa ĐT Bỉ và ĐT Canada. Màn đối đầu này khởi tranh lúc 02h00 ngày 24/11 (giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 ngày 23/11: Hai "ông lớn" của bóng đá thế giới ra quân