Elon Musk mất 15 tỷ USD chỉ trong một đêm

Anh Tuấn (Theo Bloomberg)| 23/02/2021 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của Tesla giảm 8,6% vào ngày 22/2, thổi bay 15,2 tỷ USD khỏi giá trị tài sản của ông.

Cổ phiếu của Tesla giảm một phần do những bình luận của Musk và đối thủ Ether rằng giá bitcoin “có vẻ cao” vào cuối tuần trước.

Thông điệp này được đăng tải trên Twitter 2 tuần sau khi Tesla thông báo rằng họ đã thêm 1,5 tỷ USD bitcoin vào bảng cân đối kế toán.

Trước đó, ông Musk cũng cho rằng mẫu SUV Model Y Standard Range của công ty sẽ vẫn ở “ngoài danh sách menu sản phẩm”. Trước đó, trang tin tức xe điện Electrek cho biết mẫu xe này đã bị xóa khỏi trình cấu hình trực tuyến của công ty.

Musk tụt xuống vị trí thứ hai trong trong số 500 người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản là 183,4 tỷ USD. Jeff Bezos - người sáng lập Amazon đã giành lại vị trí đầu tiên mặc dù tài sản của ông giảm 3,7 tỷ USD xuống còn 186,3 tỷ USD.

Hai tỷ phú đã hoán đổi vị trí cho nhau trong năm nay khi giá trị của Tesla biến động. Musk nhanh chóng vượt qua Bezos sau khi công ty tên lửa SpaceX của ông huy động được 850 triệu USD vào đầu tháng 2, định giá công ty ở mức 74 tỷ USD, tăng 60% so với tháng 8.

Bezos đã chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng trong 3 năm liên tiếp cho đến trước tháng 1, khi Musk vượt qua gã khổng lồ thương mại điện tử nhờ cổ phiếu Tesla tăng 794%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk mất 15 tỷ USD chỉ trong một đêm