Vụ án nổi tiếng

Elon Musk đối mặt với vụ kiện đòi 118 triệu euro tiền trợ cấp thôi việc

Hà Mai 05/03/2024 - 22:09

Ngày 5/3, truyền thông đưa tin những người yêu cầu Elon Musk bồi thường hơn 118 triệu euro tiền thôi việc bao gồm cựu Giám đốc điều hành của Công ty Parag Agrawal và Giám đốc tài chính của công ty, Ned Segal.

elon-musk.jpg
Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk, đang bị các cựu giám đốc điều hành Twitter kiện đòi 118 triệu euro. (Ảnh: AP)

Các cựu Giám đốc điều hành cấp cao của Twitter đang kiện Elon Musk và X Corp nói rằng, số tiền tổng cộng hơn 128 triệu USD (118 triệu euro) tiền trợ cấp thôi việc mà họ được hưởng vẫn chưa được thanh toán.

Cựu Giám đốc điều hành của Twitter, Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc pháp lý Vijaya Gadde và Tổng cố vấn Sean Edgett tuyên bố trong vụ kiện được đệ trình ngày 4/3 rằng, họ đã bị sa thải mà không có lý do vào ngày Musk hoàn tất việc mua lại Twitter (mà sau này ông đổi tên thành X) vào năm 2022.

Các giám đốc điều hành nói rằng Musk "đã bịa ra lý do giả tạo và bổ nhiệm nhân viên của các công ty khác nhau để giữ nguyên quyết định của anh ấy" vì anh ấy không muốn trả tiền thôi việc cho họ.

Những người đệ đơn kiện nói rằng, việc không trả tiền thôi việc và các hóa đơn là một phần thói quen của Musk, người đã bị kiện bởi "hàng loạt" nhân viên cấp cao của Twitter, những người không nhận được tiền thôi việc sau khi Musk sa thải hàng nghìn người.

Các cựu giám đốc điều hành tuyên bố kế hoạch thôi việc của họ mang lại cho họ một năm lương cộng với phần thưởng cổ phiếu chưa đầu tư có giá trị theo giá mua lại Twitter. Musk mua lại công ty với giá 44 tỷ USD, tương đương 54,20 USD mỗi cổ phiếu, nắm quyền kiểm soát vào tháng 10 năm 2022.

Họ nói rằng, tất cả họ đều bị sa thải mà không có lý do. Theo đơn kiện, nguyên nhân duy nhất mà Musk đưa ra cho việc sa thải là "sự sơ suất nghiêm trọng và hành vi sai trái cố ý".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk đối mặt với vụ kiện đòi 118 triệu euro tiền trợ cấp thôi việc