Eden Hazard – Chelsea: Vì ta cần nhau lúc này

Thụy Anh| 20/01/2022 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đã lại nhận thêm một trận hòa sứt mẻ điểm số trước Brighton, một trận đấu mà đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã tỏ rõ sự hụt hơi. Giữa cơn nguy khốn ấy, không ít người đã bày tỏ nỗi nhớ Eden Hazard.

Thời điểm trước khi bước vài cuộc đấu với Brighton, Chelsea là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Thế nhưng những gì diễn ra sau đó lại không phản ánh đúng những sự kỳ vọng về đánh giá đó. Chính Brighton mới là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của Kepa hơn.

Thậm chí ngay cả khi Chelsea có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú ra chân đẳng cấp của Hakim Ziyech ở phút 28, mọi thứ vẫn không có quá nhiều đổi khác. Sự hưng phấn của Brighton có tạm ngưng đôi chút, còn The Blues vẫn vật vờ trong các mảng miếng tấn công của mình. Lukaku tiếp tục thể hiện sự nhạt nhòa đến mức vô hình của mình khi chỉ có được đúng 8 lần chạm bóng trong hiệp 1, ít nhất trong số những cầu thủ góp mặt ở trên sân.

1365458478.0.jpg
Chelsea đã chơi một trận đấu mệt mỏi trước Brighton

Và rồi cho tới hiệp thi đấu thứ 2, Brighton tăng cường sức ép và họ có được bàn thắng gỡ hòa. Chelsea của Tuchel dù đã bày đủ quân binh tướng mạnh vẫn không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới của đội chủ nhà lần thứ 2. Hòa bạc nhược, The Blues bước qua vòng đấu thứ 4 không thắng tại Ngoại hạng Anh. Khoảng cách lúc này giữa họ với đội đầu bảng Man City đã thành 12 điểm và đá nhiều hơn The Citizens 1 trận.

Nhìn những sự cùn mòn và bế tắc của hàng công Chelsea thời gian qua, nhiều NHM đã nhắc tới cái tên Eden Hazard.

Thời điểm cầu thủ người Bỉ vẫn đang thuộc biên chế đội chủ sân Stamford Bridge, anh luôn là tâm điểm trong mọi đường lên bóng. Hazard với khả năng đi bóng, qua người tạo đột biến cao luôn là thứ vũ khí lợi hại giúp Chelsea giải quyết các nút thắt bế tắc. Không ít lần, chính Hazard là người đã giải cứu The Blues trước những hàng thủ được tổ chức kín kẽ và dày đặc. Cầu thủ này cũng đã ghi được 110 bàn và đóng góp 92 kiến tạo sau 352 trận trong 7 năm ở Stamford Bridge trước khi quyết định chuyển tới Real Madrid vào năm 2019.

Tiếp đó, Chelsea lần lượt mang về những ngòi nổ thay thế như Hakim Ziyech, Pulisic hay Timo Werner,… Thế nhưng kết quả là không cái tên nào trong số này đạt được đủ đầy sự kỳ vọng và đem lại hiệu quả trong lối chơi như ngôi sao người Bỉ.

ha-1642608370305769144542.jpeg
Hazard đang gặp khó ở Madrid

Để rồi khi đoàn quân của Tuchel gặp khó, bế tắc trước những đội bóng như Brighton hay Man City, người hâm mộ Chelsea lại nhớ về Eden Hazard.

Thật trùng hợp, tiền vệ người Bỉ lại đang trải qua những tháng ngày tệ hại không kém ở Real Madrid. Những chấn thương liên miên cộng thêm đôi chút “không hợp đất” Tây Ban Nha đang khiến cho Hazard phải chôn mình trên băng ghế dự bị.

Lúc này tại Los Blancos, anh chỉ là sự chọn lựa thứ 3 sau 2 người đàn em Vinicius và Rodrygo ở vị trí tiền vệ cánh trái. Chủ tịch Florentino Perez từng rất ủng hộ Hazard cũng đã phải lắc đầu ngán ngẩm và muốn bán anh ngay trong tháng 1 này. Kền kền trắng không muốn tiếp tục giữ chân một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch và liên tục bị chấn thương tàn phá. Rõ ràng tương lai của Hazard đang không còn nằm ở Madrid.

Đội chủ sân Bernabeu đã từng móc nối để bán đứt cầu thủ người Bỉ cho Newcastle với giá 33 triệu bảng. Thế nhưng Hazard đã thẳng thừng từ chối không muốn trở lại Ngoại hạng Anh chỉ để đua trụ hạng.

eden-hazard-le-ra-da-den-tottenham-chu-khong-phai-chelsea.jpg
Đã tới lúc Chelsea nên mang Hazard trở lại

Với những gì đã và đang diễn ra với Hazard và Chelsea, liệu có phải lúc bộ đôi này tái hợp? Chelsea cần một nhân tố đột phá và đủ để đóng vai là “ngôi sao lớn” trong đội hình. Còn Hazard  cần một bến đỗ đủ tốt để cứu vãn lại những năm tháng huy hoàng sự nghiệp, thay vì bị bỏ quên và chôn vùi ở Real Madrid.

Phillippe Coutinho cũng đã từng lâm vào hoàn cảnh tương tự Hazard khi đến Barca với đủ đầy kỳ vọng. Kết quả là chấn thương, dự bị và phải khăn gói ra đi không kèn không trống. Thế nhưng khi trở lại Ngoại hạng Anh trong màu áo Aston Villa, cầu thủ người Brazil như “hổ được thả lại về rừng”. Coutinho sớm chào lại sân đấu nước Anh bằng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, đối thủ là MU chứ không phải đội bóng nào xoàng xĩnh.

Bài học từ Coutinho, từ Villa và cái được gọi là “vía” đất Ngoại hạng Anh xứng đáng để Hazard và Chelsea trông rọi. Đã tới lúc The Blues cần một cuộc tái hợp với Hazard, nhất là khi cả hai đang thực sự cần nhau vào lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eden Hazard – Chelsea: Vì ta cần nhau lúc này