Đời sống

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Dương Dũng 11/09/2024 - 10:58

Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (các cấp), UBND (các cấp), Hội Chữ thập đỏ (các cấp), các cơ quan, ban ngành, hiệp hội (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ) có nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ, liên hệ với VNR.

uefwefeew.jpg
Ảnh minh họa.

Việc vận chuyển sẽ được triển khai ngay từ 11/9. Nơi gửi hàng bao gồm các Ga Sài Gòn, Ga Sóng Thần, Ga Nha Trang, Ga Đà Nẵng, Ga Huế, Ga Đồng Hới, Ga Vinh, Ga Thanh Hóa.

Nơi nhận hàng: Ga Giáp Bát - Số 366 đường Giải Phóng, TP Hà Nội và Ga Hà Nội - Số 1 Trần Quý Cáp, TP Hà Nội.

VNR là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, chuyên kinh doanh vận tải đường sắt. Trong suốt lịch sử xây dựng và phát triển, VNR luôn coi trọng việc thực hiện các nghĩa vụ xã hội và hỗ trợ Nhà nước thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão, các tỉnh, thành phía Bắc đang liên tiếp hứng chịu hàng loạt thiên tai chưa từng có, khiến hàng chục triệu người bị ảnh hưởng. Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng, hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.

Nhận thức được sự khẩn trương và cấp thiết của công tác cứu trợ, nhằm chung tay để đảm bảo công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ được thông suốt, kịp thời, VNR hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3. VNR thông báo để UBND, Mặt trận tổ quốc và Hội chữ thập đỏ các tỉnh được biết và quan tâm phối hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3