Đường đua nhạc Việt được hâm nóng bởi hàng loạt dự án

Minh Anh | 15/03/2022, 12:43

Thị trường âm nhạc Việt Nam tiếp tục bước vào giai đoạn cạnh tranh mới khi hàng loạt các tên tuổi đình đám xác nhận comeback. "Don’t Break My Heart" đánh dấu sự trở lại của Binz kể từ hit "BigCityBoi". Bên cạnh đó, Sơn Tùng và Min cũng chuẩn bị tái xuất.

Thị trường nhạc Việt chưa phục hồi 100% như guồng quay phải có. Tuy nhiên, hoạt động của các ca sĩ/rapper trên nền tảng nhạc số về cơ bản đã sôi động trở lại.

Một loạt sản phẩm chỉn chu được ra mắt trên thị trường từ đầu năm 2022. Gieo quẻ của Hoàng Thùy Linh "bắn phát súng" mở đầu cho một năm nhạc Việt phải hồi sinh trở lại sau dịch bệnh. MV Gieo quẻ đã hút tới 33 triệu lượt xem.

bin2.jpg
Binz trở lại sau thời gian dài vắng bóng với MV Don’t Break My Heart.

Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây sốt bằng MV See tình, hút hơn 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.

MV Ngày đầu tiên của Đức Phúc là điểm sáng tiếp theo về mặt hiệu ứng, hút 27 triệu lượt xem sau hơn một tháng phát hành. Bên cạnh đó, Đau nhất là lặng im (Erik), Chạy về nơi phía anh (Khắc Việt) cũng tạo sức lan tỏa khá ấn tượng.

Gần nhất, tân binh Lona (nghệ danh của Á hậu Kiều Loan) tung MV đầu tay Thích hay là yêu còn chưa biết, được đầu tư khá tốt cho âm nhạc và hình ảnh. Trước đó, Du Uyên cũng lần đầu phát hành sản phẩm solo Duyên duyên số số, đầu tư mạnh cho MV khi mời Denis Đặng làm vai trò sáng tạo.

Bảng xếp hạng thịnh hành âm nhạc đã qua giai đoạn nhàm chán. Hơn 3 tháng qua, các vị trí trong top 10 thay đổi liên tục. Hoàng Thùy Linh thống trị tháng đầu tiên, rồi đến lượt cơn sốt Ngày đầu tiên vươn lên chiếm đỉnh bảng.

Trong tháng 3, những sự kiện âm nhạc đã bắt đầu được tổ chức nhiều hơn và các ca sỹ cũng lần lượt trình làng những sản phẩm mới của mình.

Mở đầu có lẽ là Don’t Break My Heart là dự án lớn đầu tiên của SpaceSpeakers trong năm 2022. Touliver tiếp tục song hành cùng Binz trong vai trò producer, và MV được thực hiện bởi Ứng Duy Kiên - cũng là thành viên của SpaceSpeakers.

Đây là sản phẩm âm nhạc solo đúng nghĩa tiếp theo của Binz, sau BigCityBoi phát hành vào tháng 7/2020. Gần 2 năm qua, Binz phát hành một số bản rap solo, nhưng là sản phẩm quảng cáo. Binz góp giọng trong một verse rap ở Blackjack (ft Soobin) và Freaky Squad - cũng là sản phẩm quảng cáo.

Hai năm qua, Binz trỗi dậy để là rapper có sức hút bậc nhất thị trường nhạc Việt hiện tại. Tính trong bình diện cả thị trường, sức hút của Binz có lẽ chỉ xếp sau vài người. Không có gì bất ngờ nếu Don’t Break My Heart chiếm lấy vị trí số 1 ở các bảng xếp hạng.

Vấn đề chỉ là Binz thống trị được bao lâu, bởi một loạt gương mặt sáng giá khác cũng đang rục rịch tái xuất dịp cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Theo một nguồn tin riêng, Sơn Tùng đã hoàn thành các công đoạn cuối cùng trước khi ra mắt sản phẩm mới. Chậm nhất từ cuối tháng 3, nam ca sĩ gốc Thái Bình tái xuất đường đua nhạc Việt, kể từ hit Muộn rồi mà sao còn ra mắt vào tháng 4/2021.

Sơn Tùng trở lại giữa nhiều hoài nghi khi không còn producer "ruột" Onionn?.

Binz và Sơn Tùng sẽ tạo nên cuộc đấu đáng chờ đợi của nhạc Việt trong một đến 2 tháng tới. Gần 2 năm trước, cả 2 từng khiến đường đua "đỏ lửa", khi phát hành MV cùng một ngày. Có chắc yêu là đây và BigCityBoi lên sóng cùng 20h ngày 5/7.

Không nhiều ca sĩ/rapper trên thị trường nhạc Việt có đủ can đảm để lao vào cuộc chiến với nhóm ca sĩ đã ra bài là leo top thịnh hành như Sơn Tùng.

img-5109-jpg-6152-1642590587.jpg
Sơn Tùng sẽ tái xuất bằng sản phẩm đầu tư mạnh về mặt hình ảnh?

Nhưng cá nhân Binz và ê-kíp SpaceSpeakers chọn đương đầu trực tiếp. Thực tế, nước đi của Binz khá thành công, bởi BigCityBoi bám đuổi quyết liệt với Có chắc yêu là đây.

Đường đua nhạc Việt trở nên khó lường khi Min cũng tái xuất bằng dự án tâm huyết và hoành tráng nhất sự nghiệp. Trên tình bạn dưới tình yêu là MV gần nhất của Min, hút hơn 100 triệu lượt xem sau hơn một năm. Thành tích đó thể hiện Min đang nắm một công thức để đưa sản phẩm của mình trở thành cơn sốt.

Bài liên quan
Hàng loạt show nhạc bị hủy do dịch bệnh Covid-19
Showbiz Việt đang từng bước được hồi sinh từ sau Tết Nguyên đán 2022 khi những tác phẩm mới được ra mắt. Những show âm nhạc cũng đã được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trước làn sóng đại dịch mới thì mọi thứ lại trở nên khó khăn hơn. Một lần nữa, các nhà sản xuất lại điêu đứng trước đại dịch.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường đua nhạc Việt được hâm nóng bởi hàng loạt dự án