Đường dây nóng về dịch viêm phổi Vũ Hán

T.Nhi| 29/01/2020 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã công bố số điện thoại tiếp nhận thông tin và tiếp tục triển khai chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Hôm nay 29/1, Bộ Y tế công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Hiện Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục triển khai quyết liệt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV và thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

viem-phoi

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bộ Y tế đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi lần 4 ngày 28/1/2020 (mùng 3 Tết) do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Tại Việt Nam, hiện chưa có công dân Việt Nam, cán bộ y tế bị lây nhiễm bệnh. Cả nước, hiện có 2 trường hợp người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với nCoV (trong đó 1 người được điều trị và đã xét nghiệm lại âm tính với nCoV), 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị, chờ kết quả khẳng định, 65 trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm loại trừ và 43 trường hợp tiếp xúc đang được giám sát, theo dõi sức khỏe.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến chiều tối nay 29/1 thế giới đã ghi nhận 6.059 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 132 trường hợp tử vong (trong đó 125 trường hợp tử vong tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, 7 trường hợp tử vong tại các tỉnh, thành phố khác).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng về dịch viêm phổi Vũ Hán