Đường dây mua bán trẻ em: Trẻ sơ sinh được bán với giá 80 triệu đồng

Gia Anh| 27/02/2021 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp cùng các đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, giải cứu 4 em bé và triệu tập 6 đối tượng để điều tra.

Ngày 25/2, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, Phòng hình sự Công an tỉnh Cao Bằng triệt phá đường dây mua bán người dưới 16 tuổi.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã triệu tập một số đối tượng có liên quan trong đường dây này và giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh đang sắp bị bán sang Trung Quốc.

Cơ quan Công an cũng đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8.

Cục Cảnh sát hình sự đã bàn giao các cháu bé cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm Phụ nữ và phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) trong sáng 26/2/2021.

so-sinh.jpg
Hiện các cháu bé đã được đưa về "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội LHPN Việt Nam) để chăm sóc.

Kết quả đấu tranh ban đầu xác định, khoảng tháng 4/2019,Mai Minh Chung (SN 1985, trú tại Thanh Trì, TP Hà Nội) sang tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc làm việc và có quen biết với một người tên Tính (SN 1982, người Việt Nam).

Thời gian quen biết và trò chuyện, Chung biết Tính thường xuyên đưa người Việt sang Trung Quốc, trong đó có cả trẻ em.

Tháng 10/2020, Chung được Tính cho tham gia đường dây mua bán trẻ. Nhiệm vụ của Chung là tìm người đang mang thai hoặc người đã sinh con không có điều kiện nuôi dưỡng, cần bán hoặc cho làm con nuôi.

Sau đó, Chung sử dụng mạng xã hội Tik Tok cùng với 2 đối tượng khác thực hiện nhiệm vụ đón người tại Cao Bằng rồi đi theo đường tiểu ngạch đưa sang Trung Quốc bàn giao cho Tính

Mỗi trẻ em đưa sang thành công, Tính trả cho Chung 30 triệu tiền công và trả cho mẹ của đứa trẻ 80 triệu đồng.

Chung khai, từ tháng 10/2020 đến 1/2021, Chung cùng 3 người Việt là Út, Loan, Sáu (chưa rõ lai lịch cụ thể, làm công nhân ở Trung Quốc) tìm được 7 phụ nữ mang thai có nhu cầu bán con. Một người đã sang Trung Quốc để sinh con bán cho Tính, còn 6 phụ nữ xuất cảnh bất thành.

Ngày 31/1, Chung về Việt Nam, thuê nhà trọ ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì rồi tiếp tục cùng Ninh Thị Hải Yến (33 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) gặp 4 phụ nữ để thỏa thuận mua bán trẻ sơ sinh.

Cảnh sát xác định Chung còn cùng với bạn gái là Đặng Trương Đào Nguyên Anh (SN 1996, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) dẫn một phụ nữ mang thai 8 tháng về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài.

Đêm 25/2, các mũi trinh sát đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Tại đây, lực lượng chức năng đã giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc.

Được biết, Chung đã được Tính trả công 66 triệu đồng và sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây mua bán trẻ em: Trẻ sơ sinh được bán với giá 80 triệu đồng