Đuổi mẹ già, mang tài sản của em gái đi bán

Hải Anh| 25/05/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được em gái cho ở nhờ, không những không cảm kích, gã còn tìm cách đuổi mẹ già ra khỏi nhà rồi lấy hết tài sản trong nhà của em mang bán.

Ngày 24/5, TAND Hà Nội đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án 42 tháng tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Phan Trọng Hoàng, 43 tuổi (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Nam Từ Liêm, năm 2014 sau khi chấp hành xong bản án 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, Hoàng trở về địa phương. Do không có vợ con, không có nghề nghiệp, thương tình hoàn cảnh của anh trai, tháng 8/2015, Hoàng được em gái cho ở nhờ trong căn nhà tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và mẹ anh ta cũng về sống cùng con trai.

Đuổi mẹ già, mang tài sản của em gái đi bán

Bị cáo Phan Trọng Hoàng

Tuy nhiên, do bản tính ngỗ ngược nên Hoàng đã đuổi mẹ ra khỏi nhà khiến người đàn bà bất hạnh phải nói dối hàng xóm là mình ra nước ngoài làm việc. Một mình trong căn nhà, mỗi khi cần tiền, anh ta lại lấy tài sản trong nhà của em mang đi bán. Hết tài sản giá trị, Hoàng thản nhiên tháo nốt cánh cổng sắt mang bán sắt vụn.

Nhiều lần khuyên can anh trai không được, cực chẳng đã em gái Hoàng đã phải tới cơ quan Công an trình báo sự việc. Tháng 3/2016,  TAND quận Nam Từ Liêm đã tuyên phạt Hoàng 42 tháng tù.

Sau phiên sơ thẩm, Hoàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, anh ta lý lẽ rằng bản thân đã gửi tiền em gái sắm đồ đạc nên được quyền bán, bị cáo vì thế không phạm tội. Tuy nhiên, anh ta lại không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh số tài sản đó là của mình nên HĐXX đã quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đuổi mẹ già, mang tài sản của em gái đi bán