Dược sĩ nông dân Hoàng Hường và hành trình kinh doanh bằng trái tim

Minh Khang| 13/01/2021 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dược sĩ Hoàng Hường đã ghi dấu ấn với chuỗi phòng khám nha khoa quốc tế 5 sao và hệ thống trên 60 nhà thuốc trải dài Bắc Nam. Với phương châm mang đến những giá trị tốt nhất đến người tiêu dùng, Hoàng Hường bước tiếp hành trình kinh doanh bằng trái tim với những bước đi đột phá mới trong thị trường Dược phẩm.

Cùng phóng viên khám phá hành trình mới này qua buổi trò chuyện với nhân vật có sức hút rất lớn trên nền tảng mạng xã hội gần đây - Dược sĩ nông dân Hoàng Hường. 

Được biết chị là nhà sáng lập chuỗi phòng khám nha khoa và hệ thống nhà thuốc lớn, vậy đây có phải ước mơ của chị ngay từ những ngày đầu tham gia ngành Dược không? 

Tôi tự thấy mình là một người có ước mơ và tham vọng rất lớn. Hơn 10 năm trước, khi mới chập chững bước chân vào nghề, chỉ là một cô sinh viên, tôi luôn mong muốn tạo ra một chuỗi giá trị trong ngành Dược bằng những sản phẩm tốt nhất. Chuỗi phòng khám nha khoa Hoàng Hường và hệ thống nhà thuốc An Huy giúp tôi tích lũy được nhiều bài học quý giá, thấu hiểu khách hàng, cách quản trị vận hành và tìm ra thị trường ngách, và đặc biệt đó như là bệ phóng về kinh nghiệm, tư duy, nguồn lực để sẵn sàng cho ước mơ tôi đã ấp ủ. 

Chân dung Doanh nhân - Dược sĩ nông dân Hoàng Hường tạo sức hút lớn trong cộng đồng

Vì sao chị quyết định lựa chọn lĩnh vực Dược phẩm để đầu tư phát triển? Chị kỳ vọng điều gì vào thương hiệu Dược mà mình đã và đang xây dựng?

Ngành Dược với tôi luôn là một ngành thiết yếu, từ những ngày đầu lân la ở các chợ thuốc sau đó khởi nghiệp với chuỗi nhà thuốc, tôi đã có một suy nghĩ khá táo bạo, đó là sau này chắc chắn mình sẽ quay lại làm một điều gì đó để phát triển ngành này. Và giờ đây, khi tôi đã có khả năng, có nguồn lực chứ không đơn thuần chỉ là niềm đam mê và một trái tim khởi nghiệp như 10 năm trước nữa, tôi đã có thể bắt đầu với một ước mơ lớn lao hơn của mình.

Những sản phẩm mà tôi phát triển gần đây như Nước súc miệng, Kem đánh răng hay Viên Xương khớp Hoàng Hường đã được mọi người đón nhận. Đó là những mảnh ghép đầu tiên cho hệ sinh thái Dược phẩm mà tôi đang theo đuổi. Tôi luôn tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, giải quyết được những nỗi trăn trở cho người tiêu dùng.

Hệ sinh thái sản phẩm thương hiệu Hoàng Hường chinh phục niềm tin hàng triệu khách hàng

Tôi không chỉ dừng lại là một doanh nghiệp bán lẻ, tôi khởi đầu bằng những sản phẩm chất lượng và sẽ tạo ra một chuỗi giá trị như các ông lớn trong ngành.

Vậy hành trang cho hành trình Dược này, chị đã trang bị những gì để có một thương hiệu Dược phẩm chinh phục niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng? 

Không chỉ là hành trang 10 năm kinh nghiệm tích lũy, thật tốt khi mà tôi đã tìm thấy những mảnh ghép của tôi trên hành trình Dược, đó là những chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành, những con người có chung đam mê, tâm huyết để phát triển các sản phẩm. Tôi dành thời gian để tinh chọn nguồn nguyên liệu từ thảo dược Pháp đã qua kiểm chứng rồi tự tay mình kiểm tra lại thật kỹ lưỡng một lần nữa trước khi bắt đầu nhập kho sản xuất. Thêm vào đó, tôi tự tin với 4 dây chuyền chuyên nghiệp cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Sản phẩm thương hiệu Hoàng Hường được đầu tư bài bản để đảm bảo chất lượng tốt nhất

Vậy đây là thách thức lớn nhất với chị khi gia nhập ngành này?

Tôi thấy không có gì là thách thức cả…. Đùa vậy thôi. Trước đây, tôi đã khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, đó mới thực sự là giai đoạn đầy thách thức đối với tôi. Giờ đây, tôi đã có nền tảng, kinh nghiệm, lại có cộng đồng yêu mến và tin tưởng tôi, tôi tin mình sẽ làm được điều ý nghĩa cho ngành. 

Thách thức thực sự của tôi là làm sao để cộng đồng tiếp tục tin yêu mình, đồng hành cùng mình, là làm sao đưa các sản phẩm tốt nhất, đến người tiêu dùng nhanh nhất, trong một thời gian ngắn nhất, tạo nên những giá trị tốt đẹp cho ngành Dược và cho cộng đồng nhiều hơn.

Có khi những điều tiếng, những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội khiến chị nản lòng về những việc mình đang làm không? 

Bước chân vào kinh doanh, đặc biệt là khi tôi chọn cách đến gần hơn với mọi người qua livestream, khi thị trường quá cạnh tranh, tôi đã xác định sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực. Và tôi chọn cách thẳng thắn đối diện, không ngại điều tiếng cũng không ngại làm xấu hình ảnh của mình trước mọi người vì tôi tin vào những giá trị mình đã và đang mang đến cho người tiêu dùng, cho cộng đồng. 

Cũng thật may mắn khi những điều tiêu cực ấy chỉ là một vài phần trăm nhỏ, vẫn có những khách hàng tin tưởng, đồng hành và lựa chọn mình. Qua những điều này, tôi tìm thấy những động lực nhiều hơn là áp lực, giúp tôi vững vàng hơn trên hành trình chinh phục ước mơ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược sĩ nông dân Hoàng Hường và hành trình kinh doanh bằng trái tim