Được hoãn chấp hành án vẫn buôn ma túy

Nhật Linh| 04/11/2020 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đang được hoãn chấp hành án phạt tù vì nuôi con nhỏ nhưng Mỹ Liên vẫn "ngựa quen đường cũ" khi tiếp tục có hành vi mua bán trái phép chất ma túy

Tối 04/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Thị Mỹ Liên (sinh năm 1988, cư trú ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang; chỗ ở hiện nay ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, trinh sát Công an huyện Chợ Mới phát hiện đối tượng Phan Thị Mỹ Liên đang hoạt động bán ma túy cho nhiều người nghiện tại địa bàn huyện Chợ Mới, Phú Tân và Châu Phú sử dụng, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Với quyết tâm đấu tranh, bắt giữ đối tượng Liên xử lý nghiêm minh trước pháp luật, lãnh đạo Công an huyện Chợ Mới chỉ đạo đội nghiệp vụ xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa.

doi-tuong-phan-thi-my-lien-bi-bat-giu-1-.jpg
Đối tượng Phan Thị Mỹ Liên

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng trinh đã làm rõ được các mối quan hệ, phương thức, thủ đoạn hoạt động mua bán ma túy của Liên và các đối tượng có liên quan.

Qua công tác nghiệp vụ, ngày 03/11/2020, trinh sát nắm được nguồn tin quan trọng, Liên vừa mới nhập “hàng” đang cất giấu trong nhà, Ban chuyên án đã nhận định sau khi có ma túy Liên sẽ bán cho người nghiện và đây là thời điểm thuận lợi để phá án.

Trưa ngày 04/011/2020, qua nguồn tin trinh sát phát hiện Liên nhận lời bán ma túy cho người nghiện, Ban chuyên án đã bố trí 04 tổ trinh sát phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh tổ chức sát giám sát nắm mọi di biến động của đối tượng.

Đúng như nhận định của Ban chuyên án, khoảng 11h30’ cùng ngày, trinh sát phát hiện có đối tượng nghiện đến nhà của Liên giao dịch mua ma túy. Ban chuyên án đã phát lệnh cho 01 tổ trinh sát lập tức ập vào khống chế thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phan Thị Mỹ Liên.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ trong phòng ngủ của Liên 01bọc ma túy tổng hợp, có trọng lượng trên 18gam, Liên khai nhận là ma túy; 01 cây cân điện tử; trên 120 triệu đồng và nhiều nữ trang.

Tiếp tục khám xét tại phòng khách, lực lượng chức năng thu giữ thêm trên 8gam ma túy tổng hợp. Liên bị lực lượng chức năng lập biên bản phạm tội quả tang và thu giữ vật chứng.

ma-tuy-thu-giu-cua-phan-thi-my-lien.jpg
Vật chứng của vụ việc

Kết quả điều tra ban đầu, Phan Thị Mỹ Liên khai nhận số ma túy trên Liên vừa mua của một đối tượng tên Bình (không rõ họ, địa chỉ cụ thể) ở TP Châu Đốc để về nhà phân lẻ bán lại cho người nghiện kiếm lời. Liên đã bán đi một ít, số ma túy còn lại thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Được biết, đối tượng Phan Thị Mỹ Liên từng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2018, Liên bị Công an huyện Chợ Mới bắt tạm giam và bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 06 năm tù giam, nhưng cho hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Để trốn tránh thi hành án, Liên lại tiếp tục sinh con nhỏ và bán ma túy. Tháng 04/2020, TAND huyện Chợ Mới thông báo về việc hết thời hạn hoãn thi hành án phạt tù, nhưng do Liên phải nuôi con mới sinh nên chưa thể thi hành án.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được hoãn chấp hành án vẫn buôn ma túy