Dùng xăng tưới lên đầu vợ cũ định đốt chết vì đòi chia tiền bán nhà

Mạnh Hùng| 26/04/2022 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình giải quyết ly hôn, thấy chị Vân không đồng ý chia số tiền mà chị vừa bán căn nhà cha mẹ cho, Đức bực tức dùng xăng tưới lên đầu vợ cũ định đốt chết.

0e66ebe2-029e-489b-900c-1481f49580a2.jpeg
Bị cáo Đức tại phiên toà xét xử (Ảnh CAND)

Ngày 26/4, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Đức (SN 1982, ngụ tại Huyện Hóc Môn), TP Hồ Chí Minh về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Ngọc Đức và chị Nguyễn Thị Thu Vân là vợ chồng, kết hôn năm 2006, có 2 con chung, cháu lớn sinh năm 2008, cháu nhỏ 2012.

Trong quá trình sinh sống, Đức ham mê cờ bạc, vay mượn tiền của nhiều người, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Không thể chịu đựng được người chồng như vậy, ngày 14/5/2020, chị Vân nộp đơn ly hôn tại TAND huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Ngày 9/4/2021, TAND huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã xử chấp nhận yêu cầu của chị Vân được ly hôn với Đức.

Trước đó, trong thời gian TAND huyện Hóc Môn thụ lý đơn ly hôn, do chị Vân không đồng ý chia cho Đức số tiền 2,6 tỷ đồng của chị Vân bán đất tại huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh vào năm 2018 (là tài sản riêng của chị Vân), nên Đức nhiều lần đe dọa.

Sáng 25/1/2021, TAND huyện Hóc Môn tổ chức hòa giải cho vợ chồng đượng sự. Tuy nhiên chị Vân vẫn không đồng ý chia cho Đức số tiền 2,6 tỷ đồng. Tức giận, Đức đã dùng dép đánh vào mặt vợ.

Buổi trưa cùng ngày, Đức tìm đến nơi làm việc của chị Vân (tại Chi Cục thuế quận Gò Vấp) để tiếp tục nói chuyện về việc chia tiền bán đất, nhưng không gặp chị Vân, nên bỏ về.

Sau đó, Đức nhắn tin cho chị Vân và anh Nguyễn Hữu Tài (anh ruột của chị Vân) với nội dung nếu chị Vân không chia tài sản cho Đức thì Đức sẽ dùng xăng đốt chị Vân và giết chết cả nhà anh Tài, nhưng chị Vân và anh Tài không trả lời. Đức tức giận, bỏ đi uống bia và nảy sinh ý định đổ xăng lên người chị Vân rồi châm lửa đốt.

Thực hiện dã tâm của mình, lúc 18 giờ ngày 25/01/2021, Đức mang theo 1 bật lửa, 1 con dao nhọn, và 1 bình xăng chặn đường vợ đi đón con về để thực hiện hành vi của mình.

Theo đó, khoảng 19 giờ cùng ngày, Đức thấy chị Vân đang đi một mình điều khiển xe máy đi trên đường Lê Thị Hồng Gấm, huyện Hóc Môn, Đức điều khiển xe mô tô đi theo sau chị Vân.

Sau đó, Đức điều khiển xe máy vượt lên phía trước xe chị Vân, dừng xe trước nhà số 83/3A, ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, cầm bình đựng xăng đứng chờ chị Vân. Phát hiện Đức, chị Vân vứt xe bỏ chạy. Đức chạy bộ đuổi theo, bắt kịp vợ, tay trái nắm cổ áo vợ, tay phải đổ xăng lên đầu, người chị Vân…

Cùng lúc, anh Tài, do đã nghi ngờ Đức từ trước, đi theo phía sau Đức nên đã xông vào khống chế Đức và truy hô “Cướp, Cướp”. Nghe tiếng anh Tài truy hô, một người dân đã đến hỗ trợ anh Tài khống chế, đưa Đức đến Công an xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đức .

Tại cơ quan điều và tại phiên toà, Đức khai rằng mình không cố ý đốt chết vợ cũ, chỉ muốn đe dọa nạn nhân thôi.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Đức mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng tưới lên đầu vợ cũ định đốt chết vì đòi chia tiền bán nhà