Dùng xăng thiêu sống người đến nhà thách thức đánh nhau

Nguyễn Hào| 28/12/2015 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 28/12, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra cáo trạng truy tố bị can Chu Anh Khoa (SN 1991, trú tại thôn 4, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 20h ngày 4/6/2015, Chu Anh Khoa đến nhà ông Vũ Văn Hồng (SN 1955, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột) để dự tiệc mừng con gái ông Hồng đi lấy chồng.

Trong bữa tiệc có tổ chức hát văn nghệ nên Khoa đăng ký bài hát với người dẫn chương trình là anh Nguyễn Văn Thinh (SN 1976, trú tại thôn 4, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột). Sau khi đăng ký vì đợi lâu không được mời lên hát nên Khoa gọi anh Thinh ra ngoài cổng hỏi vì sao vẫn chưa giới thiệu mình.

Đến khoảng 21h30’ thì Khoa đi ra về, khi ra đến cổng, anh Vũ Văn Huyên, (SN 1976, con của ông Hồng), gọi Khoa lại hỏi chuyện giữa Khoa và anh Thinh. Ngay lúc này, anh Nguyễn Thế Thuận (SN 1971, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột) xông đến dùng tay đấm vào vùng mặt và đầu Khoa. Bị đánh, Khoa đánh lại anh Thuận thì được mọi người can ngăn. Khoa bỏ ra về.

Dùng xăng thiêu sống người đến nhà thách thức đánh nhau

Căn nhà của nạn nhân Thuận

Khi về nhà được khoảng 10 phút thì Khoa nghe thấy tiếng anh Thuận phía trước cổng nhà Khoa lớn tiếng thách thức đòi vào đánh Khoa mặc dù bà Tạ Thị Hương là mẹ của Khoa ra sức can ngăn.

Lúc này Khoa liền đi xuống bếp lấy 1 con dao Thái Lan và 1 chiếc ly (loại ly nhựa màu trắng có quai), cắt ống dẫn xăng của xe máy dựng trong nhà, dùng ly hứng được gần nửa ly xăng và cầm một chiếc quẹt gas đi ra phía cổng chỗ anh Thuận đang gây sự.

Khoa đứng đối diện anh Thuận và tạt hết ly xăng vào vùng ngực, mặt anh Thuận rồi dùng tay phải quẹt gas bật lửa lên gí vào người nạn nhân để đốt. Toàn thân anh Thuận bốc cháy dữ dội, Khoa hoảng sợ bỏ chạy. Anh Thuận được mọi người dập lửa và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. Ngày 10/6/2015 thì anh Nguyễn Thế Thuận tử vong.

Sau khi gây án, Khoa bỏ trốn đến sáng ngày 05/6/2015 đã đến Công an TP Buôn Ma Thuột đầu thú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng thiêu sống người đến nhà thách thức đánh nhau