An ninh trật tự

Dùng xăng đốt xe đối thủ rồi bỏ trốn

Thanh Phương 20/11/2023 - 10:01

Ngày 20/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Hủy hoại tài sản” tại Nga Sơn.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1998 ở xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Hủy hoại tài sản”.

dtcuong.jpg
Đối tượng Cường tại Cơ quan điều tra.

Ngày 11/8/2021, do mâu thuẫn cá nhân với anh P.H.H ở xã Nga Yên nên Cường đã chuẩn bị sẵn một túi nilon, 2 bộ áo mưa, 1 can nhựa đựng xăng, bật lửa, sau đó nhờ một người dân ở cùng xã chở xe máy đi tìm anh H. để giải quyết.

Sau khi đi lòng vòng để tránh sự phát hiện của camera an ninh, Cường đi ra QL10B và đến gần vị trí chiếc xe ô tô của anh H. đang đỗ, dùng xăng tưới lên xe ô tô, rồi bật lửa đốt cháy, gây thiệt hại về tài sản khoảng 289 triệu đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Nguyễn Văn Cường đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, sau đó ra Hà Nội mượn, lấy thông tin, hồ sơ của một người làm nghề lái xe máy công nghệ đã nghỉ việc để chạy xe. Hơn 2 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

Dưới lớp vỏ bọc làm nghề lái xe công nghệ, Nguyễn Văn Cường nghĩ rằng sẽ không ai phát hiện ra. Tuy nhiên, ngày 17/11/2023, sau khi nhận được thông tin về một đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống Nguyễn Văn Cường đang chay xe grap tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Công an huyện Nga Sơn đã cử tổ công tác trực tiếp lên đường ra Hà Nội để xác minh, làm rõ.

Qua công tác điều tra, xác minh, các trinh sát xác định đó chính là Nguyễn Văn Cường nên đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân bắt giữ đối tượng và di lý về Nga Sơn, Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng đốt xe đối thủ rồi bỏ trốn