Dùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt

Anh Vũ| 20/10/2022 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành vi dùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt, Nguyễn Văn Út đã bị tuyên phạt 9 năm tù về tội “Giết người”.

Ngày 20/10, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Út (SN 1999, trú tại TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Giết người”, quy định tại khoản 1, điều 123 Bộ Luật hình sự.

anh-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Út tại phiên Tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Út và chị Phạm Thị H. có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng. Cuối năm 2021, chị H. cắt đứt quan hệ với Út nhưng Út không đồng ý, nhiều lần yêu cầu chị H. quay lại nhưng bất thành. 

Bị từ chối nhiều lần, Út đã sử dụng mạng xã hội nhắn tin vào tài khoản của chị H. liên tục đe dọa giết.

Tối 20/01/2021, tại chung cư Hương Sơ, phường Hương Sơ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Văn Út đã đổ xăng vào người chị H. rồi dùng bật lửa ga đốt khiến nạn nhân bị bỏng ở vùng mặt, ngực, bụng, tay và chân, với tỉ lệ tổn thương cơ thể là 55 %.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác mà pháp luật bảo vệ. Vì vậy, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế truy tố Nguyễn Văn Út với tội danh “Giết người” là có căn cứ, đúng pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Út 9 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt