Dừng thi công, tạm thời đình chỉ gói thầu sau sự cố rơi cọc thép ở Hà Nội

Huy Hùng| 11/05/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau sự cố rơi cọc thép giữa đường Hà Nội chiều qua, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có mặt và yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công để kiểm tra.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 10/5, các công nhân đang thi công tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn chạy qua Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bất ngờ một cọc thép dài khoảng 10m bị tuột cáp cẩu, cọc thép này đã phá hỏng một phần rào công trình và ngả hẳn ra lòng đường.

Rất may vào thời điểm trên, mặc dù có nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này nhưng không có thiệt hại về người.

Dừng thi công, tạm thời đình chỉ gói thầu sau sự cố rơi cọc thép ở Hà Nội

Sự cố rơi cọc thép khi đang thi công ra giữa đường vào chiều tối qua

Đại diện thi công của Posco cho biết lúc 18h30 ngày 10/5, hai công nhân phụ trách phần việc móc cọc cừ dài 9 mét vào cẩu để treo vào máy ép cọc, khi nhấc lên, cọc cừ đã bị tuột đầu, rơi xuống. 

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố là do đầu cọc cừ ở phần có lỗ treo bị nứt nhưng không được công nhân kiểm tra, khi cẩu lên vết rách mở rộng, tuột khỏi móc làm rơi cọc.

Sáng nay (11/5), ông Lê Huy Hoàng - Phó ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội nhận định, để xảy ra sự cố rơi cọc thép là lỗi do khi thi công cẩu chưa kiểm tra kỹ các công đoạn. Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội giao cho Tư vấn giám sát kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai tiếp.

Được biết, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 33.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vay ODA.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Dự kiến tuyến đường sẽ đưa vào khai thác năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng thi công, tạm thời đình chỉ gói thầu sau sự cố rơi cọc thép ở Hà Nội