Dùng súng uy hiếp, đánh đập, giữ người để đòi nợ

Phong Vân| 12/03/2020 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đòi nợ không được, Quý và Tuấn đã vác súng tới uy hiếp, đánh đập, bắt giữ anh T. và yêu cầu người nhà mang tiền tới trả nợ, đồng thời bắt gà, chim để… trừ nợ.

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Mai Đức Quý (SN 1985) và Lê Thanh Tuấn (SN 1990) cùng ngụ ở khu phố Phan Bội Châu, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Dùng súng uy hiếp, đánh đập, giữ người để đòi nợ

Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra, tháng 5/2019, B.V.T (SN 1990, ngụ xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) vay nợ 18 triệu đồng của Mai Đức Quý với lãi suất cao. Sau một thời gian đóng lãi, T. không còn khả năng chi trả, bị nhóm của Quý đe dọa, đánh đập nên T. đã trốn khỏi địa phương để lánh nợ.

Đến chiều 23/11/2019, biết được nơi trọ của T., Mai Đức Quý rủ Lê Thanh Tuấn đến gặp T. để đòi nợ. Khi đi, Tuấn điều khiển xe mô tô, còn Quý thuê xe taxi và mang theo một khẩu súng ngắn (hiệu Airsoft gas bắn đạn bi sắt), một con dao tự chế.

Vừa đến phòng trọ của T., Tuấn và Quý sử dụng dao khống chế, bắt giữ T., nhưng T. bỏ chạy và bị các đối tượng đuổi theo. Lúc này, Quý cầm súng chĩa vào người T. yêu cầu đứng lại, nếu không sẽ bắn.

Sau khi bắt giữ T., Quý và Tuấn đã đưa nạn nhân vào phòng trọ dùng tay và chân đánh vào người và mặt; dùng báng súng đập vào đầu của T. gây thương tích; đồng thời uy hiếp, bắt T. gọi điện thoại về gia đình đưa tiền đến trả.

Do gia đình không có tiền, Quý và Tuấn đã bắt 5 con gà tre, 2 con gà nòi và 7 con chim chào mào của T. bỏ lên xe taxi chở về nhà của Quý. Còn T. tiếp tục bị các đối tượng khống chế, bắt lên xe taxi chở về nhà Quý ở khu phố Trần Cao Vân, thị trấn Dầu Dây để tiếp tục uy hiếp, khi nào người nhà mang tiền đến trả nợ mới thả T. về.

Đến 20 giờ ngày 24/11/2019, sau khi nhận được đơn cầu cứu của gia đình nạn nhân, Công an thị trấn Dầu Giây đã triển khai lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt quả tang đối tượng Lê Thanh Tuấn, khi đang thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Riêng đối tượng Mai Đức Quý, khi biết Tuấn bị bắt đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng uy hiếp, đánh đập, giữ người để đòi nợ