Dùng súng tự chế, mã tấu đòi tiền "bảo kê" máy gặt

Đức Chung| 17/05/2019 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đòi tiền "bảo kê" của các chủ máy gặt, nhóm đối tượng sẵn sàng dùng súng tự chế, mã tấu để đe dọa, quấy phá.

Ngày 16/5, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ ba đối tượng chuyên đi “thu phí” của chủ các máy gặt lúa trên địa bàn. Ba đối tượng bị bắt gồm: Trần Văn Mạnh (SN 1982), Phạm Công Bảo (SN 1987) đều trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương và Nguyễn Bá Sự (SN 1992, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An).

Thông tin ban đầu, khi bước vào mùa gặt, nhóm đối tượng này đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân, cách thức của chúng là bắt người dân phải thuê máy gặt do nhóm này bảo kê. Hoặc những máy gặt từ nơi khác đến sẽ phải nộp cho nhóm này 20.000 đồng/sào thông qua bản hợp đồng thuê máy gặt được nhóm này soạn sẵn.

Dùng súng tự chế, mã tấu đòi tiền

Ba đối tượng chuyên đi “ thu phí ” bị bắt.  Ảnh: Toàn Ngô

Nếu không làm theo yêu cầu, nhóm đối tượng này với súng tự chế, mã tấu sẵn sàng hành hung, đe dọa, quấy phá để các chủ máy không thể làm việc được.

Từ những thông tin phản ánh, công an huyện Thanh Chương đã vào cuộc điều tra xác minh, đồng thời bắt quả tang nhóm đối tượng đang cưỡng đoạt 1 triệu đồng tiền “bảo kê” ở xã Thanh Long.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 4 khẩu súng tự chế, 3 mã tấu. Được biết, Mạnh đã có 6 tiền án, tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép ma túy.

Tại CQĐT cả ba đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an xác định, nhóm này đã cưỡng đoạt của các chủ máy gặt hàng chục triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng tự chế, mã tấu đòi tiền "bảo kê" máy gặt