Dùng súng bật lửa đe dọa cướp tiền trong ngân hàng để trả nợ

Gia Anh| 16/03/2021 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Phúc Thọ và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ một người đàn ông xông vào phòng giao dịch, đe dọa nhân viên, cướp tiền của ngân hàng vào trưa 15/3.

Nghi phạm được xác định là Phạm Anh Hào (SN 1978, trú tại phố Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội làm nghề lái xe taxi).

Bước đầu tại cơ quan Công an, Hào khai đang là lái xe cho một hãng taxi ở Hà Nội. Vì đang nợ tiền công ty 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả, nên Hào lên kế hoạch để cướp ngân hàng.

Để chuẩn bị kế hoạch, cách đây mấy ngày Hào đã lên khu vực thị trấn Gạch để tìm hiểu hoạt động của phòng giao dịch này.

cuop-ngan-hang.jpeg
Phạm Anh Hào bị khống chế, bắt giữ ngay tại chỗ

Như trước đó đã đưa tin, khoảng gần 12 giờ trưa 15/3, khi nhân viên của phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng BIDV thị trấn Gạch (Phúc Thọ, Hà Nội) đang nghỉ trưa thì bất ngờ bị một người đàn ông bịt mặt, cầm theo vật giống súng và một vật hình trụ tròn được quấn băng dính có một đầu đính que diêm kích nổ xông vào khống chế, đe dọa cướp tài sản.

Bị đe dọa, một nhân viên ngân hàng vừa đưa 76 triệu đồng cho Hào, đồng thời tìm cách nhấn chuông báo động. Ngay khi Hào vừa cầm số tiền từ nhân viên và chạy ra ngoài thì bị bảo vệ cùng Công an huyện Phúc Thọ có mặt bắt giữ.

Toàn bộ tang vật gồm hung khí và tiền đã được thu giữ. Vật giống súng được xác định là súng bật lửa.

Được biết, Hào từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng bật lửa đe dọa cướp tiền trong ngân hàng để trả nợ