Dùng smartphone Samsung đo lượng mỡ cơ thể

Thái Vân| 14/07/2015 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây chú ý với bộ cảm biến nhịp tim trong Galaxy S5, Samsung đang dự kiến phát triển một công nghệ mới cho smartphone tương lai của mình thông qua bằng sáng chế mới, có khả năng đo lượng mỡ trên cơ thể.

Theo bằng sáng chế mới được cấp, Samsung có thể kết hợp một số cảm biến của nó vào thiết bị thay vì sử dụng các phụ kiện riêng biệt, mặc dù hình ảnh cho thấy cảm biến này như là một phần của phụ kiện gắn vào điện thoại. Bất kể thế nào đi chăng nữa, về mặt lý thuyết cảm biến này có thể đo nồng độ chất béo cơ thể ngay sau khi tiếp xúc với cơ thể con người, đặc biệt có khả năng đo đọc từ hai bàn tay của bạn. Để điều này xảy ra, bạn sẽ cần phải đặt điện thoại theo chiều ngang, và dựa vào hình ảnh mô tả thì cảm biến có thể đặt ở mặt phía sau điện thoại.

Dùng smartphone Samsung đo lượng mỡ cơ thể

Đi sâu hơn vào những chi tiết, bằng sáng chế mô tả các tính năng như thu thập thông tin trở kháng của đối tượng dựa trên cơ sở lực đầu vào và cường độ điện áp đo được, từ đó cung cấp thông tin chi tiết chất béo đối tượng dựa trên thông tin trở kháng.

Tính năng như vậy có thể mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và các chuyên gia y tế, khi người tiêu dùng có thể sử dụng các cảm biến để kiểm tra xem các hoạt động thể dục của họ có tác dụng ra sao. Trong khi đó, các chuyên gia y tế cũng có thể theo dõi các thông tin như vậy trong thời gian thực khi họ hỗ trợ các bệnh nhân của họ giảm cân. Điều lo lắng nhất với cảm biến này, giống như các cảm biến liên quan đến sức khỏe và thể dục, đó chính là độ chính xác.

Dùng smartphone Samsung đo lượng mỡ cơ thể

Mặc dù vậy, kết hợp bộ cảm biến này vào các sản phẩm điện thoại di động của Samsung dường như là bước tiến tiếp theo cho công ty Hàn Quốc, vốn đã nhúng các cảm biến vào dòng thiết bị đeo Gear, cũng như Galaxy S và Galaxy Note cao cấp nhằm tăng cường khả năng theo dõi dữ liệu thể dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng smartphone Samsung đo lượng mỡ cơ thể