An ninh trật tự

Dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để trộm xe múc không ai trông giữ

Ngọc Minh 17/12/2023 - 06:59

Ngày 17/12, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Vân (SN 1982, trú 29 phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 5/12, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Lộc tiếp nhận tin báo của ông Đoàn Văn L., Giám đốc của Công ty TNHH L.L., trú xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế báo bị mất trộm một xe múc hiệu SUMITOMO giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xác lập chuyên án, sử dụng đồng bộ các biện pháp để tập trung đấu tranh làm rõ thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản kể trên.

img0832(1).jpeg
Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Ngọc Vân

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, đến ngày 15/12, Công an huyện Phú Lộc đã tiến hành bắt giữ đối tượng Vân.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã trộm cắp chiếc xe múc hiệu SUMITOMO nói trên để bán phế liệu nhằm lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, Vân làm nghề lái xe khách, trong một lần chở khách trên tuyến Đà Nẵng - Huế, khi chạy xe trên QL1A đoạn cây xăng Lộc Lợi 2 thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc thì phát hiện có 1 xe múc không có người trông coi nên Vân đã nảy sinh lòng tham, muốn chiếm đoạt tài sản nhằm bán kiếm tiền tiêu xài.

Vân mua 1 sim điện thoại rác và dùng sim rác gọi cho Công ty vận tải cẩu kéo Thành Danh để làm hợp đồng cẩu, vận chuyển chiếc xe múc trên vào TP.Đà Nẵng tiêu thụ.

Để tạo lòng tin cho đơn vị vận tải cũng như doanh nghiệp thu mua phế liệu, Vân còn làm giả hợp đồng mua bán giả tài sản với Công ty TNHH L.L. (chủ tài sản) cũng như thuê người giả làm nhân viên điều hành việc cẩu xe, vận chuyển và mua bán.

Tin tưởng lời của Vân nên các đơn vị nói trên đã tiến hành cẩu xe vận chuyển và tiếp nhận tài sản đưa đến nơi tiêu thụ theo yêu cầu của Vân. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thì sự việc bại lộ nên Vân đã huỷ toàn bộ các liên lạc, tiêu huỷ sim, điện thoại nhằm che dấu thân phận và hành vi trộm cắp.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để trộm xe múc không ai trông giữ