Dừng một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND để tập trung chuyên môn

Nhóm PV| 06/07/2020 23:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/7, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND.

Cuộc họp có sự tham dự của các đồng chí Phó Chánh án TANDTC, các Thẩm phán TANDTC và thành viên Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các thành viên thuộc Ban Chỉ đạo đã báo cáo nhanh tiến độ, kết quả triển khai việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn; các sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2020 và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND. 

Báo cáo tiến độ thực hiện, ông Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC cho biết: Hiện nay Văn phòng TANDTC đang phối hợp với các đơn vị liên quan chủ trì, xây dựng kịch bản, triển khai tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV theo kế hoạch.

Về tổ chức sản xuất phim tài liệu về 75 năm TAND xây dựng và phát triển: Ban Chỉ đạo xây dựng, phát sóng và giới thiệu phim đã họp và cho ý kiến hoàn thiện đề cương, kịch bản, kế hoạch, nội dung ghi hình, phỏng vấn. Đã phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam tiến hành sưu tầm, tập hợp tài liệu, tư liệu hình ảnh phục vụ cho việc dựng phim và ghi hình các điểm theo kế hoạch.

Dừng một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND để tập trung chuyên môn

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi làm việc

Về xây dựng bộ phim truyền hình dài tập về người Thẩm phán TAND, đã phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất bộ phim truyền hình dài tập “Lựa chọn số phận”. Hiện nay phim đang được trình chiếu trên VTV1.

Ông Ngô Tiến Hùng cũng báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND. Theo Ban tổ chức, đến nay đã nhận được trên 700 bài dự thi và chuẩn bị bước tiếp theo là thành lập Hội đồng chấm giải; Báo cáo về kế hoạch xây dựng Phòng truyền thống TAND, xây dựng Trung tâm Thông tin tư liệu về TAND, việc khánh thành trụ sở TANDTC tại 43 Hai Bà Trưng…

Về tổ chức Hội nghị Chánh án các nước ASEAN, ông Ngô Tiến Hùng cho biết, hiện nay đã xây dựng Đề án tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Hội đồng Chánh án các nước ASEAN và Ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện. Các bước thực hiện kế hoạch cơ bản đã hoàn thiện.

Ngày 24/6/2020, Chánh án TANDTC Việt Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với Chánh án Tòa án tối cao Singapore bàn về việc tổ chức Hội nghị và đã thống nhất trước ngày 15/8/2020 sẽ quyết định chính thức hình thức tổ chức hội nghị trực tuyến hay tập trung.

Theo ông Ngô Tiến Hùng, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hướng lớn đến hệ thống Tòa án, làm cho tiến độ giải quyết các vụ việc bị chậm hơn so với cùng kỳ năm trước. Việc tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND cần được tính toán theo hướng thiết thực, ý nghĩa, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết các vụ việc tại Tòa án.

Ông Hùng đề nghị dừng một số hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm, dành thời gian cho hoạt động chuyên môn. Cụ thể, không tổ chức Lễ kỷ niệm tập trung mà giao cho các đơn vị tự tổ chức ôn lại truyền thống 75 năm của ngành TAND; tập trung vào việc xét xử, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án. Các đơn vị không tổ chức hội diễn văn nghệ, hội thao chào mừng.

Liên quan đến xây dựng bộ phim về các vụ án lớn, điển hình đã xét xử trong lịch sử, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết, đơn vị đã phối hợp với đoàn làm phim hoàn thành đề cương phim tài liệu "Tòa án nhân dân xét xử những đại án điển hình". Nội dung điểm lại một số vụ án lớn, điển hình trong lịch sử 75 năm TAND, dự kiến chia làm 3 tập. Đây là những tập phim gắn với quá trình lịch sử và phát triển của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhất trí với đề xuất của Văn phòng TANDTC về việc dừng một số hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm như: biểu diễn văn nghệ, thể thao… để tập trung cho công việc chuyên môn. Chánh án đề nghị các đơn vị được phân công nhiệm vụ khẩn trương thực hiện tốt những phần việc đã được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND để tập trung chuyên môn