An ninh trật tự

Dùng mạng xã hội để môi giới mại dâm

Đức Sơn 09/05/2024 - 13:13

Ngày 9/5, Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 15 đối tượng để điều tra về các tội danh “Môi giới mại dâm” và “Chứa mại dâm”.

Theo Công an quận Cầu Giấy, qua trinh sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy phát hiện 1 đường dây “gái gọi”, môi giới mại dâm quy mô lớn trên địa bàn quận Cầu Giấy và TP. Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Hoàng Duy Hưng (34 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) là đối tượng cầm đầu đường dây này.

gaigoi.jpg
Các đối tượng trong đường dây "gái gọi" tại trụ sở Công an. (Ảnh: CA quận Cầu Giấy)

Tháng 11/2022, Hưng thuê hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, thanh toán bằng tiền ảo, tiền điện tử và đặt website với nhiều tên khác nhau, với mục đích để môi giới mại dâm.

Hưng cho đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm cùng số điện thoại đường dây nóng để khách mua dâm liên hệ trên các website.

Để tuyển chọn gái bán dâm, Hưng yêu cầu ngoại hình cao và có các cấp độ khác nhau, chủ yếu là "tay vịn" chọn từ các quán karaoke.

Ngoài việc môi giới mại dâm trên website, Hưng cũng “tiếp thị” đường dây mại dâm của mình và tuyển chọn gái bán dâm qua các kênh mạng xã hội như Telegram, Facebook, Zalo…

Phạm vi hoạt động của đường dây này không cố định ở Hà Nội mà trải dài sang các tỉnh khác như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Sài Gòn và Phú Quốc.

Trụ sở của đường dây được Hưng đặt tại 1 căn nhà 5 tầng biệt lập ở ngõ 1 Trại Cúp, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để hoạt động.

Hưng lập 2 nhóm hoạt động độc lập gồm 1 nhóm nhân viên IT và 1 nhóm túc trực đường dây nóng điều phối gái bán dâm.

Đối tượng cũng sử dụng những thủ đoạn trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng như chỉ giao dịch bằng các tài khoản ảo, không chính chủ và liên lạc với đồng bọn thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram. Hưng còn cài đặt chế độ đọc xong tự xóa, không để lại dấu vết.

441229573_409976781850297_124190572300985361_n.jpg
Tang vật thu giữ trong quá trình điều tra vụ án. (Ảnh: CA quận Cầu Giấy)

Ngoài 2 nhóm điều hành chính nói trên, Hưng còn giao cho Hoàng Văn Túc (ở Thanh Trì, Hà Nội) quản lý chung, liên kết với chủ, quản lý và nhân viên các khách sạn, nhà nghỉ để cho gái bán dâm ăn ở và "đi khách" luôn tại đó.

Trong quá trình điều tra vụ án này, ngày 28/9/2023, lực lượng Công an đã bắt quả tang một số đối tượng đang mua bán dâm khách sạn Zedd Hotel (ở ngõ 26 Đỗ Quang, quận Cầu Giấy) và đã khởi tố Lê Thị Ngọc Anh (22 tuổi) về tội Chứa mại dâm.

Tiếp tục điều tra, ngày 27/11/2023, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Công an quận Đống Đa triệt phá ổ chứa mại dâm tại khách sạn 96 có địa chỉ ở số 96 Nguyễn Hữu Tước, phường Nam Đồng, đồng thời khởi tố 3 đối tượng.

Đến ngày 9/1/2024, Công an Cầu Giấy phối hợp Công an quận Nam Từ Liêm làm rõ ổ chứa mại dâm khác ở khách sạn Nam Long (số 38 Miếu Đầm, phường Mễ Trì). Tiếp tục, 10 ngày sau, lực lượng chức năng phá thêm ổ chứa mại dâm tại homestay Sắc Màu có địa chỉ ở số 30 ngõ 89 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2.

Cơ quan Công an xác định đường dây “gái gọi” nói trên do Hưng cầm đầu đã thu lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mạng xã hội để môi giới mại dâm