Dùng lá ngón đầu độc cả nhà hàng xóm khiến bé trai 8 tuổi tử vong

Từ Huy| 23/10/2020 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn tiền bạc với hàng xóm, gã đàn ông nghĩ cách đầu độc cả nhà hàng xóm bằng lá ngón.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố Triệu Chòi Phin (SN 1965), trú ở xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang về tội “Giết người”.

Nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa); trong đó cháu ông Sinh là Triệu Trần L. (SN 2012) đã tử vong.

Theo hồ sơ, khoảng 12h ngày 13/4/2020, gia đình ông Triệu Dào Sinh  và vợ là chị Triệu Thị G (SN 1969) cùng các cháu nội là Triệu Thị C (SN 2009), Triệu Văn H (SN 2010) và Triệu Trần L (SN 2012) ăn cơm trưa phát hiện vị đắng trong thức ăn.

phin.jpg
Bị can Triệu Chòi Phin

Sau đó, mọi người trong gia đình có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt và đau đầu. Cả nhà đều đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa cấp cứu. Trên đường đi cấp cứu, cháu Triệu Trần L đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Na Hang và đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng phát hiện có dấu hiệu tội phạm đã xác lập chuyên án đấu tranh. 

Lời khai của Phin cho thấy, tháng 11/2019, ông ta vay của bố con ông Sinh và anh Triệu Văn Phin (SN 1991) mỗi người 1,5 triệu đồng, hẹn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ trả. Tới ngày hẹn mà vẫn không có tiền nên vợ chồng Phin nảy sinh mâu thuẫn.

Biết chuyện, con trai Phin đang làm ăn xa đã gửi 3 triệu đồng về bưu điện xã cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố. Cho rằng mình chỉ vay con trai ông Sinh 1 triệu chứ không phải 1,5 triệu đồng, Phin đã tìm gặp anh Triệu Văn Phin để đòi 500.000 đồng nhưng không được. Cay cú, Phin nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 12/4/2020, trên đường đi làm ruộng về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon rồi đi tìm kiếm được khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu. Sau đó đối tượng lén sang nhà ông Sinh đổ nước lá ngón vào bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải của gia đình nạn nhân.

Sau khi dùng 2 bát canh, cả gia đình 5 người nhà ông Sinh bị trúng độc

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng lá ngón đầu độc cả nhà hàng xóm khiến bé trai 8 tuổi tử vong