Dùng kéo đâm chết vợ vì níu kéo tình cảm bất thành

Thanh Phương| 30/11/2022 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố đối tượng giết vợ do níu kéo tình cảm bất thành.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can đối với Lữ Văn Lý để điều tra, xử lý về tội Giết người, quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, chị Vi Thị T., sinh năm 1985 và Lữ Văn Lý, sinh năm 1982, trú tại thôn Thanh Nhân, xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) là vợ chồng. Hai người có với nhau 2 người con, con lớn học lớp 12, con nhỏ học lớp 9. Do cuộc sống nhiều khó khăn nên vợ chồng bàn nhau để chị T. đi xuất khẩu lao động.

Sau một thời gian đi xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út, chị T. về nước nhưng tình cảm giữa hai người có khoảng cách ngày một lớn. Lý mong muốn tiếp tục cuộc hôn nhân với chị T. còn lo cho con cái học hành. Tuy nhiên chị T. quyết tâm đường ai nấy đi. Tòa án huyện Như Xuân đã mời cả 2 lên hòa giải nhưng chưa có kết quả.

hien-truong-vu-an.jpg
Hiện trường vụ án

Chị T. mang quần áo bỏ về nhà mẹ đẻ (cùng thôn Thanh Nhân, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân).

Tối ngày 24/8/2022, Lý mang theo người một lưỡi kéo sang nhà mẹ vợ tìm chị T. để nói chuyện. Khi đến nơi thì chị T. đang ngồi cùng mẹ và các em, thấy Lý vào thì mọi người đứng dậy đi ra ngoài.

Lý vào nói chuyện nhưng T. không nói mà bỏ đi xuống bếp để Lý ngồi với mẹ đẻ. Bực tức, Lý đứng dậy đi xuống bếp, rút lưỡi kéo đâm chị T. 4 nhát vào ngực. Nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi đâm vợ, Lý tự dùng kéo đâm vào bụng mình nhiều nhát để tự sát nhưng không chết. Cơ quan chức năng đã tạm giữ Lý (sau khi điều trị vết thương) để xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng kéo đâm chết vợ vì níu kéo tình cảm bất thành