Tòa tuyên án

Dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn, 5 đối tượng lĩnh án tù

Thế Minh 24/07/2023 - 18:43

Ngày 24/7, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo về tội “Giết người”.

Các bị cáo gồm: Lê Văn Cường (SN 2002), Đỗ Nguyễn Hòa Thuận (SN 2001), Lê Văn Hùng (SN 1993), Y Văn Hùng (SN 2002), Trần Tiến Đạt (SN 2004), đều trú thôn Long Phụng, xã Hoà Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Do có mâu thuẫn từ trước, nên giữa gia đình Nguyễn Thị Hồng Diệu và gia đình Lê Văn Hùng thường xuyên xảy ra tranh cãi với nhau. Chiều 9/11/2020, Hùng ném gạch làm vỡ ba viên ngói nhà chị Diệu, chị Diệu kể lại cho anh ruột là Nguyễn Tống Quốc biết. 

dung-hung-khi-giai-quyet-mau-thuan-phu-yen1(1).jpg
5 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

Sau đó anh Quốc, chị Diệu và một số người trong gia đình đến gặp anh Hùng để nói chuyện thì xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng không ai bị thương tích. Hùng gọi điện thoại kể lại sự việc cho em ruột là Cường đang làm thuê tại Nha Trang biết, Cường liền đón xe về nhà.

Đến khoảng 14h ngày 10/11/2020, trong lúc ăn nhậu tại nhà Luân, Cường kể lại sự việc cho Đạt, Y Văn Hùng, Thuận, Luân biết. Sau đó, Cường rủ Đạt, Y Văn Hùng đi đánh anh Quốc.

Đạt lấy xe chở Y Văn Hùng và Cường về nhà lấy hai cái rựa, rồi đi đến nhà anh Quốc. Khi đến nơi, Cường và Đạt cầm rựa xông vào nhà thì chị Nữ vợ của anh Quốc can ngăn và dọa báo Công an nên cả nhóm bỏ về nhà Luân nhậu tiếp.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Quốc, chị Nữ, chị Diệu, chị Mai, Trần Đức Hùng, Nguyễn Anh Tuấn đến nhà Đạt hỏi lý do vì sao cầm rựa đến nhà tìm nhưng Đạt không có nhà. 

Anh Quốc nhặt khúc cây đập vỡ hai xô nhựa nhà Đạt, thấy vậy mẹ Đạt gọi điện cho con nói Quốc đến nhà quậy phá. Đạt nói lại cho mọi người đang nhậu nghe. 

Sau đó, Đạt chở Cường cầm theo rựa đi trước, Thuận về nhà lấy mã tấu đến sau. Khi thấy Đạt và Cường về, Quốc, Tuấn, Đức Hùng nhặt đá, cây gỗ ném, nên Cường và Đạt về nhà của Cường.

dung-hung-khi-giai-quyet-mau-thuan-phu-yen.jpg
Toàn cảnh phiên xét xử

Lúc sau, Thuận cùng Y Văn Hùng cầm theo mã tấu đi đến nhà Cường. Nhóm Cường tiếp tục tranh cãi với gia đình anh Quốc. 

Trong lúc cãi nhau gia đình anh Quốc xông vào giằng co, sau đó xảy ra xô xát. Quá trình xô xát, Thuận dùng mã tấu chém trúng vào bụng của Tuấn, Tuấn bỏ chạy. 

Cường dùng rựa chém vào tay chị Nữ, rồi đuổi theo anh Quốc chém 02 cái vào lưng và đầu của anh Quốc. 

Sau đó, mọi người được hàng xóm căn ngăn, anh Quốc, Quốc Hùng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Kết quả giám định pháp y: Anh Quốc bị thương tích tỷ lệ 13%, anh Tuấn, chị Nữ và Trần Đức Hùng đều bị thương tích 2%, cả ba đều rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Sau khi xem xét lời khai và chứng cứ tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt: Lê Văn Cường 6 năm 6 tháng tù, Đỗ Nguyễn Hoà Thuận 5 năm tù, Lê Văn Hùng 4 năm tù, Y Văn Hùng 3 năm tù, Trần Tiến Đạt 1 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn, 5 đối tượng lĩnh án tù