An ninh trật tự

Dùng hình ảnh nhạy cảm của nữ sinh để tống tiền

PV 21/12/2023 - 21:37

Võ Hồng Đức Minh đã dụ dỗ, gọi video qua Facebook rồi quay các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của nữ sinh, sau đó dùng để đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 21/12, Công an tỉnh thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang) cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Võ Hồng Đức Minh (25 tuổi, ở quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

snapedit_1703166585565(2).png
Đối tượng Võ Hồng Đức Minh bị cơ quan Công an bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 16/12, Công an thành phố Hà Giang tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.G. có con gái là H.P.N. (11 tuổi, học sinh ở thành phố Hà Giang) sử dụng tài khoản Facebook kết bạn với người có tài khoản Quốc Khang.

Sau đó, tài khoản Facebook này dụ dỗ, gọi video, quay các bộ phận nhạy cảm của con gái bà G. Khi có video hình ảnh, đối tượng đe dọa cưỡng đoạt tài sản gia đình bà G.

Tiếp nhận thông tin và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, tài khoản Facebook có tên Quốc Khang là Võ Hồng Đức Minh. Sau khi xác định, cơ quan công an bắt giữ đối tượng này để điều tra làm rõ về hành vi nêu trên.

Công an thành phố Hà Giang cũng đề nghị, ai là nạn nhân của đối tượng sử dụng tài khoản Facebook Quốc Khang đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Giang để trình báo.

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Giang khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên cho con em mình sử dụng mạng xã hội quá sớm; hãy chú trọng, quan tâm kiểm soát các hoạt động của con trên không gian mạng để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý hậu quả xấu có thể xảy ra.

Các phụ huynh nên hướng dẫn con chia sẻ với cha mẹ, thầy cô giáo khi gặp rắc rối trên mạng và kịp thời liên hệ với cơ quan chức năng khi gặp những rắc rối mà cả cha mẹ cũng không giải quyết được…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng hình ảnh nhạy cảm của nữ sinh để tống tiền