Dùng điện thoại đăng nhập tài khoản Google, không cần mật khẩu

Kiên Trung| 23/12/2015 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tính năng mới, bạn sẽ bớt rườm rà và khó chịu mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình với các chữ số và ký tự như trước đây nữa.

Để tăng tính an toàn mà không quá phiền phức cho người dùng, Google được cho là đang thử nghiệm một tùy chọn cho phép người dùng đăng nhập vào bất kỳ thiết bị nào bằng điện thoại của họ mà không cần đến mật khẩu.

Trong tương lai bạn có thể sử dụng smartphone để hỗ trợ đăng nhập tài khoản Google

Có thể sử dụng mật khẩu của mình để đăng nhập tài khoản phòng trường hợp điện thoại bị mất hoặc máy hết pin

Đến nay Google vẫn chưa chính thức tiết lộ ý định của mình, tuy nhiên một chủ sở hữu Android có tên Rohit Paul vừa đăng trên Reddit rằng ông đã được mời tham gia thử nghiệm tính năng mới của Google.

Theo Paul, mọi người sẽ phải bắt đầu bằng cách cho phép điện thoại di động làm công cụ đăng nhập. Một điều kiện tiên quyết đó là điện thoại phải có màn hình khóa an toàn bằng cách sử dụng mã PIN, mật khẩu, mã pattern hoặc vân tay. Lý do của điều này chính là màn hình khóa về cơ bản sẽ thay thế mật khẩu truyền thống để đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng mật khẩu của mình để đăng nhập tài khoản phòng trường hợp điện thoại bị mất hoặc máy hết pin. Google cũng cung cấp hướng dẫn về cách tắt chức năng đăng nhập bằng điện thoại nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp.

Giao diện chức năng mới mà Google đang muốn đưa vào sử dụng

Mục đích cuối cùng của Google chính là làm cho tài khoản của bạn an toàn hơn ngay khi có ai đó sử dụng một mật khẩu yếu, và dường như Google sẽ làm cho người dùng thực hiện các nhiệm vụ bổ sung nếu nghi ngờ một ai đó đang lạm dụng tài khoản của mình.

Hiện tại nó chỉ làm việc với một nhóm nhỏ người trên thế giới, nhưng nhiều khả năng Google sẽ sớm triển khai ứng dụng ra đến mọi người một khi quá trình thử nghiệm hoàn tất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điện thoại đăng nhập tài khoản Google, không cần mật khẩu