Dừng dịch vụ ưu tiên check-in tại sân bay

Chí Tâm | 20/07/2022, 17:01

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay.

san-bay.jpeg
Hành khách quá tải tại sân bay

Ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để đáp ứng quy định về chất lượng dịch vụ hành khách, hiện các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải, chậm, hủy chuyến tại các cảng hàng không, trong đó có việc nâng cao chất lượng hạ tầng cảng hàng không, sân bay, cải thiện dịch vụ phục vụ mặt đất…

Theo Cục Hàng không, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội. Nguyên nhân do việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. 

"Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí. Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay", Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, các hãng Vietjet, Bamboo Airways mở dịch vụ thu thêm 100.000-140.000 đồng tùy chuyến đối với khách muốn làm thủ tục nhanh ở sân bay.

Theo hướng dẫn của hãng, khách có thể đăng ký dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (không bắt buộc hay yêu cầu sử dụng) khi đặt vé máy bay hoặc mua bổ sung trước 3 giờ khởi hành cho cả các chuyến bay trong nước và quốc tế. Dịch vụ này hiện chỉ áp dụng tại khu vực làm thủ tục của hãng, chưa triển khai ở các cửa an ninh, khởi hành.

Sau khi đăng ký, khách được hướng dẫn đến khu vực ưu tiên làm thủ tục và chỉ mất vài phút để hoàn tất.

Bài liên quan
Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hỗ trợ hành khách tìm lại hơn 1 tỷ đồng
Trong thời gian phục vụ bay mùa cao điểm, nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đã hỗ trợ tìm kiếm và trao trả cho hành khách nhiều tài sản bỏ quên tại Cảng, trong đó nổi bật là có 5 vụ hành khách quên tài sản có tổng giá trị lên tới hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng dịch vụ ưu tiên check-in tại sân bay