Đừng để “con sâu làm sầu nồi canh”

Thành Nhớ| 15/09/2021 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi các lực lượng tuyến đầu cả nước đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, thì vẫn có những cán bộ, đảng viên lại “ăn chui, uống lén”, thản nhiên vi phạm quy định phòng, chống dịch chỉ để thỏa mãn thú vui cá nhân của mình.

Trong những ngày này, ngoài lực lượng tuyến đầu như y, bác sỹ, Công an, Quân đội, những cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các trạm, chốt cũng rất vất vả, nguy hiểm. Họ luôn phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao khi làm việc trong điều kiện khó khăn, áp lực….

Hình ảnh những người mẹ để lại con thơ còn đang độ ôm bầu sữa mẹ, người con gạt nỗi băn khoăn, nhờ người thân chăm sóc cha mẹ già hay những chàng trai, cô gái sẵn sàng gác lại hạnh phúc cá nhân để viết đơn xung phong đến các điểm nóng dịch bệnh... đã làm lay động biết bao trái tim. Dẫu biết trước chuyến đi này ẩn chứa đầy hiểm nguy, nhưng những “chiến sỹ áo trắng” đã ra trận với một tâm thế sẵn sàng, trách nhiệm, chiến đấu bảo vệ sức khỏe, giành lại sự  sống cho nhân dân.

nhau.jpg
Hình minh họa

Bên cạnh những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, vẫn còn một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên lại đề cao cái tôi cá nhân. Như gần đây nhất là thông tin về 7 cán bộ gồm 6 người của xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) và 1 cán bộ Công an tỉnh Bạc Liêu, tụ tập ăn uống tại nhà của một người dân, ngụ tại khóm 6 phường 2, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu vào ngày 30/8.

Điều đáng nói là địa điểm “ăn uống” của 7 cán bộ nói trên chỉ cách chốt kiểm soát dịch bệnh khoảng 60 mét.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 3/9, UBKT huyện ủy Hòa Bình (Bạc Liêu) đã thành lập Tổ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với vụ việc.

Cũng với hành vi tương tự trên, ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS Trần Quang Khải huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã bị cách chức hiệu trưởng. Vì trước đó ngày 23/8, ông Long tổ chức ăn nhậu tại căng tin của trường cùng 5 thành người khác.

Ngoài việc bị cách chức, ông Long cùng 5 thành viên nhậu chung đều bị xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 15 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi báo chí phản ánh sự việc, nhiều người băn khoăn, bày tỏ nếu những cán bộ này không may trở thành F0, lây lan dịch bệnh cho mọi người, sự nguy hiểm không biết sẽ đi đến đâu? Vì vậy cần phải xử phạt nặng theo các quy định của pháp luật, không có vùng cấm.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng trong bối cảnh “chống dịch như chống giặc” hiện nay, đáng lẽ cán bộ phải phát huy trách nhiệm, tập trung lo cho dân nhưng lại làm điều phản cảm, bất chấp quy tắc mà cả xã hội đang tuân thủ. 

Trong bối cảnh hiện nay, hơn lúc nào hết, đội ngũ cán bộ cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu gương tinh thần phục vụ nhân dân. Mặc dù đây chỉ là những “con sâu làm sầu nồi canh,” nhưng cần lên án, xem xét trách nhiệm cụ thể, xử lý nghiêm vi phạm, để tình trạng này không còn tái diễn trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để “con sâu làm sầu nồi canh”