An ninh trật tự

Dùng dao đe dọa, ném chất thải vào đoàn cưỡng chế

Quốc Huy 19/07/2023 - 12:57

Khi đoàn cưỡng chế tiến hành làm việc, ba người trong một gia đình đã chửi bới, lăng mạ, dùng dao đe dọa, xịt nước, thậm chí ném chất thải vào lực lượng chức năng.

Ngày 19/7, thông tin từ UBND xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ đối với 3 người dân trên địa bàn vì đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

chong_nguoi_thi_hanh_cong_vu_1.jpg
Ba người trong một gia đình có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ ban đầu, UBND xã Thành Mỹ đã kiểm tra và phát hiện hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (chồng là Lê Đình Cường, con trai là Lê Đình Cảnh, trú tại thôn Đồng Luật, xã Thành Mỹ) liên tục vi phạm xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Chính quyền xã Thành Mỹ đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu dừng ngay việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, di chuyển toàn bộ máy móc, vật liệu ra khỏi vị trí thửa đất, đồng thời tháo dỡ toàn bộ công trình đã xây dựng trái phép, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

chong_nguoi_thi_hanh_cong_vu_3.jpg
Ông Cường (bên phải) dùng dao đe dọa và bà Thủy (giữa) ném chất thải vào đoàn cưỡng chế.

Sau đó UBND xã Thành Mỹ đã ký Quyết định số 26/QĐ-XPHC xử phạt ông Lê Đình Cường (SN 1974, trú tại thôn Đồng Luật, xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) số tiền 3,5 triệu đồng về hành vi hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình hoặc làm suy giảm chất lượng đất. Buộc người vi phạm trong 30 ngày (từ 11/5/2023) phải tháo dỡ công trình vi phạm.

“Mặc dù đã bị xử phạt, yêu cầu dừng toàn bộ hành vi vi phạm, phá dỡ công trình để trả nguyên hiện trạng nhưng gia đình này không chấp hành, thậm chí còn vận chuyển vật liệu về xây dựng thêm. Chúng tôi cũng đã rất nhiều lần tuyên truyền, vận động gia đình chấp hành nghiêm các quy định nhưng hộ này không thực hiện, buộc chúng tôi phải làm các quy trình để tiến hành cưỡng chế”, ông Hà Đức Tâm, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ cho biết.

Đến ngày 7/7/2023, khi đoàn cưỡng chế có mặt tại ngôi nhà của vợ chồng ông Cường, bà Thủy để thực hiện quyết định cưỡng chế theo quy định thì gia đình này đã không hợp tác và đã có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Cụ thể, ông Lê Đình Cường, bà Nguyễn Thị Thủy và Lê Đình Cảnh đã có hành vi chửi bới, lăng mạ, dùng dao đe dọa, thậm chí ném cả chất thải, xịt nước vào lực lượng chức năng.

chong_nguoi_thi_hanh_cong_vu_2.jpg
Xịt nước để chống đối người thi hành công vụ.

Ngay lập tức, Công an xã Thành Mỹ đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với ông Cường, bà Thủy và ông Cảnh về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đình Cường, Nguyễn Thị Thủy và Lê Đình Cảnh để phục vụ điều tra.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nội dung có một số đối tượng đứng sau xúi giục, kích động hộ gia đình này dẫn đến hành vi chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đe dọa, ném chất thải vào đoàn cưỡng chế