Tòa tuyên án

Dùng dao đâm chồng “hờ” trọng thương

Phan Hồng 20/12/2023 - 15:42

Ngày 20/12, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Từ Ngọc Nga (SN 1977, ngụ TP.HCM) 8 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ của người khác, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống mà đâm nạn nhân suýt chết, cần xử nghiêm minh.

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Từ Ngọc Nga cùng anh Nguyễn Đình Th. có quan hệ tình cảm, chung sống như vợ chồng và mở quán ăn tại địa chỉ số 93/18 Pham Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trong sinh hoạt hàng ngày, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, do anh Th. ghen tuông nên nhiều lần đánh Nga và Nga cũng nhiều lần đòi lại tiền cho anh Th. mượn, nhưng anh Th. chưa trả.

Khoảng 23 giờ ngày 23/7/2022, khi Nga đang ngồi ăn uống với khách tại quán thì anh Th. đến nói chuyện với Nga và xảy ra mâu thuẫn. Anh Th. dùng tay tát nhiều cái vào mặt Nga.

Nga chạy vào bếp lấy 2 con dao cầm trên 2 tay đi ra thì được nhân viên điều chỉnh nhạc của quán cùng mọi người chạy đến can ngăn.

bi-cao-nga(2).jpg
Bị cáo Nga.

Anh Th. lấy xe máy chạy, còn Nga cất dao, đóng cửa quán, rồi điện thoại kể lại sự việc với chị ruột và nhờ đến phụ dọn dẹp quán.

Khoảng hơn 30 phút sau, con trai của chị ruột Nga chở mẹ mình đến quán thì Nga đi ra mở cửa cho chị mình vào trong, còn cháu Nga chờ bên ngoài.

Cùng lúc này, anh Th. cũng vừa chạy xe đến quán đi vào bên trong lấy đồ, tiếp tục chửi mắng và dùng tay tát nhiều cái vào mặt Nga. Nga chạy vào bếp lấy 1 con dao mũi nhọn và 1 con dao bào, chị gái Nga đến can ngăn.

Lúc này, anh Th. nghĩ Nga cầm dao để hù dọa, nên thách thức và tiếp tục xông vào dùng tay đánh Nga. Ngay lập tức, Nga cầm dao đâm 1 cái trúng ngực anh Th. rồi lùi lại nhưng tiếp tục bị anh Th. xông đến đánh. Lúc này mọi người xông vào can ngăn, đưa anh Th. đi cấp cứu và báo Công an.

Kết quả giám định, anh Th. bị tỷ lệ thương tích 59%. Chị của Nga đã bồi thường chi phí điều trị, anh Th. đã làm đơn không yêu cầu xử lý hình sự Nga.

Đối với anh Th. đã có vợ nhưng lại chung sống với Nga như vợ chồng, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM có công văn đề nghị Công an xử lý hành chính đối với Th. về hành vi “Dùng tay đánh Nga nhưng không gây thương tích" và "Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chồng “hờ” trọng thương