Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn khi đòi tiền bồi thường

Bá Mạnh| 19/07/2022 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa có tiền để trả khoản “phí bồi thường”, Nguyễn Văn Phong bị anh Tuấn đánh, trong cơn nóng giận Phong đã dùng dao thủ sẵn đâm chết nạn nhân rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 19/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phong (SN 2005, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Phong trước đó có mâu thuẫn và gây thương tích cho một người bạn của anh Trương Trọng Tuấn (20 tuổi, trú xã Cổ Đạm). Sau đó, vụ việc được “dàn xếp”, Phong phải “bồi thường” cho bạn của Tuấn một triệu đồng để lo chi phí chữa trị song chưa có tiền trả.

Khoảng 9h ngày 4/3, biết Phong đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn xã Cổ Đạm, Trương Trọng Tuấn cùng một số người đến tìm, yêu cầu ra ngoài "nói chuyện" nhưng Phong không đồng ý. Nhóm của Tuấn liền xông vào dùng gạt tàn đánh vào đầu Phong rồi rời đi.

anh-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Phong tại phiên xử

11h cùng ngày, Tuấn và hai người khác tiếp tục quay lại quán internet yêu cầu Phong trả một triệu đồng. Lúc nghe Phong trình bày muốn lùi thời gian trả tiền sang vài ngày nữa thì Tuấn đe dọa nếu không trả sẽ đánh.

Thấy Phong không trả lời, Tuấn cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu Phong. Bực tức nên Phong rút dao gấp dài hơn 20 cm đáp trả. Hai người sau đó giằng co, rượt đuổi ra ngoài sân. Khi Tuấn trượt ngã, Phong lập tức đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy ra phía sau vườn.

Sau đó khi biết tin Tuấn tử vong, Phong đã tới công an xã Cổ Đạm đầu thú.

Tại phiên xử, Nguyễn Văn Phong thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bản thân rất hối hận vì đã gây ra trọng tội.

Nhận định hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay cướp đi quyền được sống của người khác. Tuy nhiên, trong vụ việc này lỗi cũng một phần xuất phát từ bị hại, bị cáo đang tuổi vị thành niên, nhận thức pháp luật còn hạn chế… Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phong 7 năm 6 tháng tù về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn khi đòi tiền bồi thường